fbpx
Home
|
ข่าว

ข้อดีของการตัดสินใจเลือกใช้บริษัทรับทำ SEO มีอะไรบ้าง?

Featured Image

หากคุณคือหนึ่งในเจ้าของธุรกิจเกิดใหม่หรือ Start up ที่กำลังมองหาช่องทางในการขยายชื่อเสียงและโปรโมทแบรนด์แล้วละก็ นอกจากคุณสมบัติและข้อดีต่างๆ ของผลิตภัณฑ์และการให้บริการจะเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ใช้ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์และเข้ามาทำความรู้จักกับแบรนด์คุณแล้ว กลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงดิจิทัล (Digital Marketing Strategy) ก็ถือว่าสำคัญไปไม่น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว แน่นอนขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของธุรกิจเกิดใหม่ บางท่านอาจจะสวมบทบาทของนักการตลาดให้กับแบรนด์ Start up ของตนเองไปด้วยในตัวก็อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ทางด้านการตลาดสำหรับแบรนด์ Start up มากเท่ากับตัวผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามการตัดสินใจมองหาและว่าจ้างให้ผู้เชี่ยวชาญอย่างบริษัทรับทำ SEO เข้ามาดูแลและช่วยพัฒนาอันดับหน้าเว็บไซต์ด้วยการใช้ Search Engine Optimization เป็นเครื่องมือในการโปรโมทธุรกิจคุณก็ถือเป็นแนวคิดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ทั้งนี้ข้อดีต่างๆ ของการเลือกไว้ใจให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลหน้าเว็บไซต์จะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

รู้และเข้าใจวิธีการเลือกคำสำคัญ (Keyword) ที่ดี

ข้อดีอันดับแรกของการตัดสินใจเลือกผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามารับทำ SEO และพัฒนาอันดับการค้นหาให้กับหน้าเว็บไซต์แบรนด์คุณเลยนั่นก็คือ ตัวผู้เชี่ยวชาญเองย่อมมีประสบการณ์ในการเลือกใช้คำสำคัญหรือ Keyword ให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ อีกทั้งยังเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Keyword คือกุญแจสำคัญอันดับต้นๆ ของการทำการตลาดด้วยวิธี SEO ยิ่งคำสำคัญที่ผู้รับทำ SEO เลือกให้กับแบรนด์คุณมีประสิทธิภาพและติดอันดับมากเท่าไหร่ โอกาสในการพัฒนาอันดับของหน้าเว็บไซต์คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น โดยประเภทของคำสำคัญหรือ Keyword นั้นสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทโดยคร่าว ตั้งแต่ Mass Keyword หรือคำสำคัญแบบกว้าง ไม่เน้นหรือเจาะจงที่ส่วนใดเป็นพิเศษ Niche Keyword หรือคำสำคัญที่เข้ามาช่วยขยายความ Mass Keyword ให้เจาะจงเข้าประเด็นมากยิ่งขึ้น และสุดท้าย Longtail Keyword หรือคำสำคัญที่เน้นย้ำและเฉพาะเจาะจงแบบสุดๆ ซึ่งการเลือกใช้คำสำคัญประเภทนี้คือการเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ เพียงอย่างเดียว กล่าวง่ายๆ คือใช้เพื่อปิดการขายโดยเฉพาะนั่นเอง


ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

อีกหนึ่งข้อดีของการตัดสินใจเลือกใช้บริษัทผู้รับทำ SEO นั่นก็คือภายใน 1 ทีมจะประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป เพื่อให้มั่นใจว่าใน 1 ทีมผู้รับทำ SEO นั้นจะสามารถให้บริการและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและครบถ้วนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือทีมงานที่มีความรู้ในด้านการวิเคราะห์หน้าเว็บไซต์และช่วยแก้ปัญหาทางด้านเทคนิคโดยเฉพาะ ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และความเข้าใจจากมุมมองของลูกค้าโดยเฉพาะ ซึ่งทีมนี้จะเน้นดูแลเรื่อง User Experience หรือประสบการณ์ผู้ใช้งานเป็นพิเศษ สุดท้ายคือผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตและสร้างสรรค์เนื้อหา หรือ Content ผู้ซึ่งนำเอาคำสำคัญ (Keyword) ที่ทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคได้เลือกเอาไว้มาสร้างสรรค์เป็นเนื้อหาต่างๆ นำเสนอในรูปแบบที่มีความหลากหลายด้วยกัน จากนั้นก็นำเอาเนื้อหาเหล่านี้ไปใช้โปรโมทหรือดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาค้นหาข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์เราให้เพิ่มมากขึ้น

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube