fbpx
Home
|
ข่าว

อิตาลี เปิดรังเจ๊า สวิส 1-1 ลุ้นตั๋วเกมสุดท้าย

Featured Image
จอร์จินโญ่ พลาดโทษนาทีสุดท้าย อิตาลี เปิดบ้านเจ๊า สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ต้องไปลุ้นตั๋วฟุตบอลโล 2022 ที่กาตาร์ ในเกมสุดท้าย

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ซี คู่ระหว่าง อิตาลี จ่าฝูง เปิดสนามสตาดิโอ โอลิมปิโกต้อนรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ รองจ่าฝูง

อัซซูรี ของ โรแบร์โด มันชินี เพิ่งคว้าอันดับ 3 เนชั่นส์ลีก เกมนี้วางหมากมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดย เฟเดริโก เคียซ่า , ลอเรนโซ อินซิเญ่ และ อันเดรีย เบล็อตติ เป็นสามประสานในเกมรุก

ฝั่ง สวิส ภายใต้การคุมทัพของ มูรัต ยาคิน ต้องการ 3 คะแนนเพื่อแซงเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เกมนี้วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย เรโม ฟรอยเลอร์ , เดนิส ซาคาเรีย , เซอร์ดาน ชากิรี ปั้นเกมอยู่ด้านหลัง โนอาห์ โอคาโฟร์ หัวหอก

ผลปรากฎว่า สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มต้นได้ดีกว่าออกนำเจ้าถิ่นอิตาลีก่อน 1-0 ในนาที 11 โนอาห์ โอคาฟอร์ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนดึงรอจังหวะให้ ซิลวาน วิดเมอร์ วิ่งเติมมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ยิงด้วยขวาเต็มข้อส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสะใจ

นาที 36 อิตาลี ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากฟรีคิกทางซ้ายที่ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ โยนให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ โขกเข้าไปไม่เหลือ ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ จากอังกฤษ เช็กว่ามีการฟาวล์หรือล้ำหน้าหรือไม่ก่อนยืนยันให้ได้ประตู จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์ 1-1

ครึ่งหลังนาที 54 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นก่อนเมื่อ รูเบน วาร์กาส เปิดบอลให้ เดนนิส ซากาเรีย ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดเป้าหมายออกหลังไป

นาที 68 อิตาลี ตอบโต้คืน เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนซัดเต็มข้อ บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

ท้ายเกมนาที 84 อิตาลี เกือบแซงนำเมื่อ เคียซ่า ได้บอลในเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา แต่บอลลอยข้ามคานออกหลังอีกครั้ง

นาที 89 อิตาลี ได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กจอมอนิเตอร์พบว่า อูลิสเซส การ์เซีย เข้าฟาวล์ด้านหลังใส่ โดเมนิโก้ เบร์ราร์ดี้ ก่อนเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่ยิงแต่ว่าซัดข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1 และมี 17 คะแนนเท่ากัน ต้องไปลุ้นในนัดสุดท้าย

โดยนัดสุดท้าย อิตาลี ต้องไปเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ กลับไปเล่นในบ้านพบ บัลแกเรีย ในวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube