fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” หนุนมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาลสร้างความสามัคคี

Featured Image
“สุวัจน์” หนุนมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาลสร้างความสามัคคี- แก้ปัญหาชาติ ชมรัฐบาลเดินมาถูกทาง เปิดประเทศ 1 พ.ย. ฟื้นเศรษฐกิจ

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานทอดกฐินของเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรี นครนครราชสีมา ทีม ส.ส. ส.จ. ส.ท.พรรคชาติพัฒนา ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวโคราช โดยมียอดกฐิน จำนวน 923,350 บาท

 

โดยนายสุวัจน์ กล่าวถึง สถานการณ์โควิด-19ในขณะนี้ว่า ภาพรวมสามารถฉีดวัคซีนกันทั่วประเทศแล้วประมาณ 80 ล้านโดส จากเป้าหมาย 100 ล้านโดส และฉีดเข็ม 2 เกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ถ้าฉีดได้ 100 ล้านโดส เมื่อไหร่ประเทศไทยก็จะมีภูมิคุ้มกันหมู่ เรื่องโควิดก็จะเบาลง และถึงติด ก็สามารถรักษาหายได้ ซึ่งตอนนี้ ก็มีการค้นพบยารุ่นใหม่ที่รักษาและป้องกันโควิด-19 ได้แล้ว ซึ่งต้องขอบคุณเทศบาลนครนครราชสีมา โดยนายกฯ ประเสริฐ บุญชัยสุข มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนได้มีการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 22,000 โดส สามารถฉีดให้ประชาชนได้ 1,100 คน ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลฯ สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

ส่วนเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ได้กลับมานับ 1 กันใหม่ ผู้ประกอบการได้เริ่มกลับมาเปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาวโอท็อป ก็เป็นการฟื้นตัว และทำให้พี่น้องประชาชนเบาใจ จากการเปิดประเทศ พร้อมมองว่าเป็นทิศทางที่ถูกต้อง แต่ก็ต้องคอยติดตามดูว่าผลกระทบจากโควิด-19 เป็นอย่างไร ผลกระทบทางเศรษฐกิจดีขึ้นหรือไม่ จะต้องมีมาตรการเพิ่มเติมแก้ไขปรับปรุงอะไรบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการกัน”

 

สำหรับการจัดกิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค วันที่ 26 พ.ย. 2564 นายสุวัจน์ กล่าวว่า การมาพบกันของพรรคร่วมรัฐบาลจะมีผลดีกับเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเรื่องเสียงในรัฐสภามีความสำคัญเป็นอันมาก วันนี้รัฐบาลเหลือเวลาทำงานอีกปีกว่าๆ เป็นการทำงานบนวิกฤติของประเทศที่พี่น้องในประเทศฝากความหวัง วิกฤติโควิด-19 วิกฤติเศรษฐกิจ น้ำท่วม ซึ่งเป็นวิกฤติที่มีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และการเจริญเติบโตของประเทศ รัฐบาลต้องทำงานอย่างหนัก แต่ถ้ารัฐบาลขาดเสถียรภาพ กลไกต่างๆ ก็ไม่สนับสนุนให้ไปสู่เป้าหมายได้ ซึ่งการทำงานในรัฐสภาเป็นการทำงานอีกอย่างที่ต้องดูแลด้วย นอกจากเรื่องบริหาร เพราะในสภาเป็นเรื่องของการผ่านกฎหมาย การชี้แจงเรื่องญัตติ เรื่องกระทู้ เรื่องการตอบข้อคิดเห็นต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง หรือกลไกกฎหมายที่จะไปแก้ไขปัญหาต่างๆ

 

ดังนั้น การที่พรรครัฐบาลจะได้พูดคุยกัน การเจอกันในงานเลี้ยงต่างๆ จะทำให้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน ที่จะทำให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของรัฐบาลดีขึ้น ก็เป็นประโยชน์และก่อให้เกิดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นสิ่งที่ดี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube