fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ปาร์ตี้พรรคร่วม เช็กสต็อก ส.ส. ย้ำ ไม่มีเรื่องต้องเคลียร์

Featured Image
“อนุทิน”ปาร์ตี้พรรคร่วม เช็กสต็อก ส.ส. ย้ำไม่มีเรื่องต้องเคลียร์ เพราะกินเลี้ยงกันอย่างเดียว ไม่ต้องห่วงเสถียรภาพรัฐบาล ยังไงก็อยู่ได้ ติดงานต่างประเทศส่ง”ศักดิ์สยาม”ไปแทน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการนำ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 26พ.ย.นี้ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรมาเรียกด้วยตัวเอง เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ ตนเองก็ต้องไป เพื่อไปกินเลี้ยงกัน และไม่มีเรื่องอะไรต้องเคลียร์กัน เพราะพรรคภูมิใจไทยเรามีแนวทางของเรา พรรคเราไม่เคยมีเรื่องอะไรมากมาย เราอยู่ของเรา ทำงานตามหน้าที่ คนที่อยู่ในสภาก็ทำตามหน้าที่ ผู้แทนของราษฎร ในส่วนรัฐบาลนั้นก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่เมื่อเดินเข้าสภาก็เป็น ส.ส. เมื่อขึ้นบัลลังก์ก็เป็นรัฐมนตรีชี้แจงตอบข้อสงสัยต่อสภา พรรคภูมิใจไทยเรามืออาชีพ กำหนดบทบาทชัดเจน

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ติดภารกิจประชุมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าอยู่ไทยก็จะไปร่วม แม้ว่าตนจะไม่อยู่แต่ก็มีรองหัวหน้าพรรคฯ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ เดินทางไปร่วมอยู่แล้ว

 

ส่วนเรื่องการพูดคุยในงานเลี้ยง นายอนุทิน ย้ำว่า “ไปกินเลี้ยง แต่ไม่ดื่ม” และไม่มีเรื่องที่ต้องไปคุยกัน เพราะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ งานเลี้ยงสังสรรค์ และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตามาแล้ว 2 ปี และเพื่อเช็กสต็อก ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง อย่าไปกังวลเสถียรภาพรัฐบาล เพราะยังไงก็อยู่ได้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ก็นั่งอยู่ใน ครม. เจอหน้ากันทุกสัปดาห์ พูดคุยกัน ในช่วงที่มีการพักประชุม ครม. หัวหน้าพรรคทุกพรรคก็มานั่งคุยกัน คุยกับนายกฯ คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่มีประเด็นอะไรเลยที่สภาแห่งนี้จะมีปัญหา

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า หากวันที่ 26พ.ย. มีเวลาก่อนบินไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะไปร่วมงานเลี้ยงด้วย และเชื่อว่าไม่ขาดสีสัน หากตนไม่ได้ร่วมงาน เพราะมีนายศักดิ์สยามอยู่แล้ว

 

 

 

“อนุทิน” ศบค.ยังไม่เคาะปรับตรวจRT-PCR เป็น ATK นักท่องเที่ยว แจงจำเป็นฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 เดินทางร่วมประชุมสมัชชา WHO ที่สวิตเซอร์แลนด์ ย้ำอย่างด้อยค่าซิโนแวค

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ถึงข้อเสนอการเปลี่ยนวิธีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จาก RT-PCR เป็น ATK กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น เบื้องต้นอยากให้พ้นช่วงวันที่ 16 ธ.ค.นี้ไปก่อน ซึ่งทุกอย่างพยายามทำให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น และต้องไม่ละเลยความปลอดภัยของประชาชน

 

ส่วนการอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ 4 จังหวัดสีฟ้านั้น นายอนุทินระบุว่า อยากให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัย และให้ยืดไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ก่อน เพราะจะต้องมีการติดตามสถานการณ์ หลังจากที่ได้มีการเปิดประเทศจึงต้องไม่ประมาท ตรงไหนผ่อนคลายได้ ก็ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ส่วนที่นักท่องเที่ยวมีการเรียกร้องให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงแรมนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ขอให้ฟังการแถลงความชัดเจนจากโฆษก ศบค.ซึ่งจะต้องมองในภาพรวม ที่ขณะนี้ได้มีการผ่อนคลายมาตรการไปบ้างแล้ว และไม่ได้ต้องการควบคุม

 

ส่วนประเด็นที่นายอนุทินจะต้องเดินทางไปประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก หรือ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 จนทำให้โซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค นายอนุทิน ระบุว่า ก็ว่ากันไปเรื่อย เพราะบางประเทศก็ไม่รับวัคซีนซิโนแวค ดังนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ซึ่งตนก็จะต้องฉีดเข็มที่ 4 เพื่อตรงตามข้อกำหนดของประเทศนั้น และไม่ต้องกักตัว เช่นเดียวกับกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศเรา หากฉีดวัคซีนที่เราไม่ได้ยอมรับ ก็ถือว่าไม่ตรงตามเกณฑ์และต้องกักตัว จึงขออย่าด้อยค่าวัคซีนทุกชนิด เพราะทุกยี่ห้อทั้งซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้า และไฟเซอร์ ก็สามารถช่วยป้องกันไม่ให้อาการหนักหากติดเชื้อ และลดอัตราการเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ สามารถเข้าไปแจ้งความประสงค์ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนได้ และแจ้งว่าไปประเทศใดเพื่อรับวัคซีนเข็มที่ 4 ซึ่งเชื่อว่าหากไม่จำเป็นคงไม่มีใครอยากฉีดวัคซีนหลายครั้ง ซึ่งการมีภูมิเยอะก็ใช่ว่าจะดี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อกำหนด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube