fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คีรีวงน้ำยุบไหลเข้าเมืองจ่อรับน้ำเริ่มล้นตลิ่ง

Featured Image
น้ำเทือกเขาหลวงไหลบ่าเข้าสู่ตัวเมือง เทศบาลนคร นครศรีฯยก “ธงเหลือง” บริเวณสะพานริมลำคลองทุกสาย

 

 

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่คลองใหญ่ บ้านคีรีวงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติหลังจากฝนได้ทิ้งช่วงหลายชั่วโมง ทำให้มวลน้ำที่สะสมบนเทือกเขาหลวงลดระดับลง ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่พบว่าสะพานข้ามคลองท่าใหญ่ ช่วงวัดวังไทรตำบลกำโลน อำเภอลานสกาได้รับความเสียหายอีกครั้ง หลังจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจนขาดเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามที่สร้างสะพานชั่วคราวมาทดแทนเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว

 

ส่วนมวลน้ำที่ไหลบ่าลงมาเมื่อวานนี้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ก่อนที่จะไหลเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ผ่านตำบลท่าดี อำเภอลานสกา ก่อนเข้าสู่เขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ตำบลกำแพงเซา ตำบลไชยมนตรี ตำบลมะม่วงสองต้น และเข้าสู่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำให้น้ำในลำคลองทุกสายเริ่มมีภาวะล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนริมคลอง และรอการระบายก่อนไหลลงสู่อ่าวปากนคร

 

ล่าสุด มวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมในพื้นที่ต่ำบางชุมชนแล้วขณะที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ประกาศเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัย ด้วยการยกธงเหลือง บริเวณสะพานริมลำคลองทุกสายในเขตตัวเมือง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้อพยพสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย และหากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจะเปลี่ยนเป็นการยกธงแดง เพื่อแจ้งระดับสถานการณ์ให้เร่งอพยพไปยังที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เร่งการระบายน้ำในลำคลองทุกสายเพื่อรองรับปริมาณน้ำที่กำลังหลากเข้าสู่ตัวเมืองจากต้นน้ำในลุ่มน้ำท่าดี เทือกเขาหลวง เขตอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube