fbpx
Home
|
เพลง

ฉลองครบรอบ 10 ปี! SUPER JUNIOR-D&E ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘COUNTDOWN’

Featured Image

                ฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว! SUPER JUNIOR-D&E (ซูเปอร์ จูเนียร์ ดีแอนด์อี) ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก DONGHAE (ทงเฮ) และ EUNHYUK (อึนฮยอก) จากวง SUPER JUNIOR ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) ออกมาพร้อมเพลงไตเติล ZERO’ (ซีโร่) เพลงที่เล็งไปยังหัวใจของแฟนคลับ ด้วยการบอกว่า “ผมคือ ZERO ถ้าหากไม่มีคุณ”

                อัลบั้ม COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) คือ อัลบั้มเต็มชุดแรกในประเทศเกาหลีใต้ของ SUPER JUNIOR-D&E เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกด้วยดิจิทัลซิงเกิล ‘Oppa, Oppa’ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 จากนั้นก็ได้ปล่อยออกมาถึง 4 มินิอัลบั้ม พร้อมทำการแสดงทัวร์ในประเทศญี่ปุ่นและแถบเอเชีย โดยพวกเขาได้ทำงานด้านดนตรีมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และได้รับความรักจากแฟนคลับทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

                สำหรับชื่ออัลบั้มใหม่ COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) หมายถึงการนับถอยหลังรายชั่วโมง นาที และวินาที ตั้งแต่ช่วงเวลาที่เริ่มต้นวางแผน ถึงเวลาที่ตั้งไว้สำหรับการเปิดตัวที่ ‘ZERO’ ซึ่งในตอนท้ายของ ‘COUNTDOWN’ นั้น SUPER JUNIOR-D&E ได้ใส่ความหมายของการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเอาไว้ โดยยึดจากช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

เพลงไตเติล ZERO’ (ซีโร่) ที่ประกาศถึงการเริ่มต้นใหม่ของ SUPER JUNIOR-D&E จะเป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ ฮิปฮอปที่มีเบสทรอปิคอล จังหวะอันมีชีวิตชีวา และเสียง Pluck ของคีย์บอร์ด โดย DONGHAE ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำเพลงนี้ ทางด้านเนื้อเพลงที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากก็สื่อถึงว่า ‘ผมคงไม่เหลืออะไรเลย ถ้าหากผมไม่มีคุณ’ ผ่านคำว่า ‘ZERO’ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ เกี่ยวกับ DONGHAE และ EUNHYUK ที่ถูกดูดเข้าสู่โลกเสมือนจริงเมื่อเริ่มเกม และหลังจากข้ามเส้นชัยในตอนจบการแข่งขันก็ได้กลับสู่โลกแห่งความจริง

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ‘Beautiful Liar’, ‘Far away’, ‘Feel That Feelin’’, ‘La La La’, ‘Have a Nice Day’, ‘Muse’, ‘Share My Love’, ‘Home’ และ ‘ZERO’ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ รวมทั้งหมด 10 เพลง ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงดนตรีหลากหลายแบบของ SUPER JUNIOR-D&E

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube