fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันยื่นค้านแก้ม.112

Featured Image
กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันขน2 แสนกว่ารายชื่อ ยื่นประธานสภา คัดค้านแก้ ม.112 จี้ ดีอีเอส ปกป้องเยาวชนแสดงออกรักสถาบันถูกบูลลี่

 

 

กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันและเครือข่ายภาคี นำโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (อดีตพระพุทธะอิสระ) ขนรายชื่อผู้คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 และ 116 กว่า 222,928 รายชื่อ เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ที่ปรึกษา เพื่อขอคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่ว่าด้วยพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตราและคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ 116 ด้วย

 

โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า สถาบันฯเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของชาติ ที่มีคุณูปการต่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อให้เกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีจารีตอันดีงามให้แก่คนในชาติ อีกทั้งยังทรงเป็นหลักชัย หลักใจ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติและนำพาประเทศให้พัฒนาเติบโต ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ปรากฏว่า มีกลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือ ที่ไม่เคยสร้างประโยชน์อันใดให้กับแผ่นดิน แต่กลับสร้างความกำเริบ เหิมเกริม กระทำการจาบจ้วงล่วงเกิน หมิ่นประมาท ด้อยค่า และต้องการล้มล้างสถาบันฯอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยและยังมีการปลุกระดมมวลชนโดยใช้เฟคนิวส์เรียกร้องให้ทำการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ เพื่อลิดรอนพระราชอำนาจ ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้รับผลกระทบจากมาตราดังกล่าวจึงไม่เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องแก้ไข ดังนั้น ในนามเครือข่ายภาคีกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จึงต้องรวบรวมรายชื่อมคัดค้านยับยั้งไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายที่ปกป้องสถาบันฯทุกมาตรา

 

พร้อมขอให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยสอดส่องดูแล กรณีเยาวชนที่แสดงออกถึงการรักสถาบัน ที่มักจะถูก คนในโลกโซเชียลบูลลี่หรือขุดคุ้ยประวัติมาโจมตี จนทำให้ไม่มีใครกล้าแสดงออกในเรื่องการรักสถาบันฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube