fbpx
Home
|
ข่าว

นักรบชุดเทา ขอกกต.ทบทวนคำสั่ง

Featured Image
นักรบชุดเทา ขอกกต.ทบทวนคำสั่ง ห้าม อสม. ผู้สมัคร อบต. ปฏิบัติหน้าที่ช่วงก่อนเลือกตั้ง

 

 

นายจำรัส คำรอด ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ทบทวนหนังสือคำสั่งให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)งดปฏิบัติ หน้าที่โดยมีเนื้อหาตามหนังสือด่วนที่สุดเลขที่ ลต. 0017/11355 เรื่องขอความร่วมมือ อสม.ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหรือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ ผู้ช่วยหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งงดปฏิบัติหน้าที่นั้น

 

กระผมและคณะกรรมการชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทยมีความเห็นร่วมกันว่า เป็นการจำกัดสิทธิของ อสม.และจะมีผลเสียกับประชาชนที่ อสม.ดูแลอยู่ พวกเราเป็นแค่ประชาชนที่มีจิตอาสา มีความมุ่งมั่นในการดูแลคนในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีหน้าที่ที่จะต้อง ดูแลสุขภาพของคนในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งครัวเรือนที่รับผิดชอบ 10- 15 หลังคาเรือนต่อ อสม.1คน หากไม่ปฏิบัติ หน้าที่อาจเกิดความลำบากหรือผลกระทบ เสียหายขึ้นกับประชาชนโดยเฉพาะผู้ป่วย ผู้สูงอายุบางราย อสม.ต้องทำแผล ตรวจวัดเบาหวาน ความดัน รับยาให้ งาน อสม.ส่วนใหญ่เน้นในเรื่องการดูแล ส่งเสริมสุขภาพของประชาชน จึงไม่เห็นว่าเป็น อุปสรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือหากคู่แข่งทางการเมืองเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบ

 

พวกเราทราบดีว่าตามที่ กกต. ได้ ตีความว่า อสม. ไม่ใช่คนของรัฐ จึงมีสิทธิ์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งใดๆ ได้โดยไม่นำองค์กร อสม.หรือสัญลักษณ์ อสม.ไปกล่าว อ้างหรือใช้สนับสนุนในการหาเสียง ซึ่ง อสม.ทุกคนทราบดี และปฏิบัติตาม แต่ความเป็นอาสาสมัคร ไม่สามารถถอดออกจาก ตัวตนของ อสม.ได้มันฝังอยู่ในจิตวิญญาณของพวกเรา คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็จะรู้อยู่แล้วว่า ใครเป็น อสม.หากคิดว่าประชาชนเห็นคนที่ทำดีแล้วจะเลือกคนที่เป็นตัวแทนของพวกเขาคงไม่ผิด แต่หากผู้ที่เป็นคู่แข่งต้องการชนะก็ต้องแข่งขันกัน สร้างประโยชน์และทําคุณงามความดี สุดท้ายประชาชนก็จะได้คนที่ดี ที่สุดให้เป็นตัวแทนทางการเมืองของพวกเขา

 

คณะกรรมการชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย จึงมีมติให้ขอ ความอนุเคราะห์มายังท่านเพื่อโปรดพิจารณาทบทวนและยกเลิกคำสั่งดังกล่าว จักเป็นพระคุณยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube