fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ชี้”ลิซ่า”ไม่ร่วมเคาท์ดาวน์ภูเก็ตไม่กระทบเชื่อมั่น

Featured Image
“อนุทิน” ชี้ “ลิซ่า”ไม่ร่วมเคาท์ดาวน์ภูเก็ต ไม่กระทบเชื่อมั่น เตรียมลงเชียงใหม่สัปดาห์หน้า หลังโควิดพุ่ง มั่นใจโรงพยาบาลมีศักยภาพรองรับ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่ ลิซ่า Black Pink ไม่สามารถเดินทางร่วมการเคาท์ดาวน์ที่จังหวัดภูเก็ตได้ จะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศไทย เป็นคนละเรื่องกับการเปิดประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้หารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่เชียงใหม่ หลังพบวิกฤตเตียงสีแดงเต็ม 100% ว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมเรื่องของการแพทย์มากกว่าหลายจังหวัด ซึ่งได้เร่งดำเนินการให้มีการแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด โดยเข้าไปควบคุมการระบาด เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ส่วนจะตั้งศบค.ส่วนหน้าหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์ เนื่องจากมีรายงานพบว่าการติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อยู่ในชนบท แต่เข้ามาค้าขายในเมือง แต่เชื่อมั่นว่าจังหวัดเชียงใหม่มีสถานพยาบาลที่สมบูรณ์ พร้อมย้ำว่าขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขรับทราบสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะรีบแก้ไขให้ดีที่สุด ส่วนการล็อกดาวน์บางตำบลนั้น ถือเป็นการทำ Community Isolation ซึ่งเป็นอำนาจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดที่จะสั่งการออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube