fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษาปธ.สภาแจงส.ส.ก้าวไกล ยันสื่อสารผิดพลาด

Featured Image
ที่ปรึกษาประธานสภา ยันไม่มีการให้พรรคการเมืองลงทะเบียนนำประชาชนมาฉีดวัคซีน ส.ส.ก้าวไกล ยันสื่อสารผิดพลาดลบโพสต์แล้ว

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ระบุข้อความและรูปภาพในเพจเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมฉีดวัคซีนเข็มที่ 1, 2 และ 3 โดยให้ลงทะเบียนในไลน์ที่ ตนเองจัดทำขึ้น พร้อมระบุข้อความว่า “ส.ส.ป๊อป ก้าวไกล จัดหาวัคซีนมาให้ประชาชน” ว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่มีการเปิดให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนที่สภา และ ไม่มีการพรรคการเมืองมาช่วยลงทะเบียนในการฉีดวัคซีน โดยได้สอบถามรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลแล้ว ยืนยันว่า กรณีนี้ นางสาววรรณวรี สื่อสารผิดพลาดและลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว

 

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนของสภาในเดือนนี้ เป็นการบูสเตอร์เข็ม 3 เท่านั้น โดย สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ประสานไปกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการแบ่งเบาการฉีดวัคซีน จัดสรรวัคซีนมา 5,000 โดส กำหนดฉีดในวันที่ 12,14,15 และ 19 ตุลาคม ให้ข้าราชการสภา,บุคคลใกล้ชิดข้าราชการสภา,แม่บ้าน,เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย,สื่อมวลชน ส่วนวันที่ 26, 27 และ 28 ตุลาคม ฉีดให้ ส.ส. และผู้ติดตาม ส.ส. เท่านั้น

 

ยืนยันว่าไม่มีการให้พรรคการเมืองเปิดลงทะเบียนและนำมาประชาชนมาฉีดวัคซีน ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เคยประสานเป็นการภายในกับ กระทรวงสาธารณสุข ว่า จะใช้พื้นที่สภาฯ เป็นจุดฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้วก่อนหน้านี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ตอบกลับว่า ยังไม่ขาดแคลนจุดฉีดวัคซีน สภาจึงไม่ได้ฉีดให้กับประชาชน

 

สำหรับกรณีนี้ หากมีประชาชนมองว่าพรรคก้าวไกล ใช้วัคซีนมาหาคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่นั้น เบื้องต้น ทางพรรคก้าวไกลยืนยันเป็นการเข้าใจผิดและหากมีการวิจารณ์หรือร้องเรียน เชื่อว่า ส.ส.คนดังกล่าวก็คงต้องรับผิดชอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube