fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปธ.MOU จ้างงานคนพิการเชิงสังคม

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เป็นประธาน MOU “โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม” ยกระดับคุณภาพชีวิต อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ลดความเหลื่อมล้ำ อย่างยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี “โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม” โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและผู้บริหารให้การต้อนรับ ณ กระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างภาครัฐและเอกชน พร้อมได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ภาคเอกชน จำนวน 7 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ

 

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชม แสดงความยินดีแก่ผู้ที่เข้าร่วม “โครงการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม” โดยรัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบาง รายครัวเรือน ระหว่าง 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน ทั้งนี้กระทรวงแรงงานโดยกรมการจัดหางาน จะทำหน้าที่ให้บริการ จัดหางานในประเทศ แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง เพื่อให้มีงานทำและมีรายได้ที่เหมาะสมเพียงพอ สำหรับการดำรงชีวิต ตลอดจนพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ครอบครัวเปราะบาง และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้มีความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพสอดคล้องกับความต้องการตลาดแรงงาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแนวทาง ที่จะรองรับนโยบาย “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ของรัฐบาล สำหรับการลงนามMOUในวันนี้ จึงถือเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับทุกภาคส่วน ได้จ้างงานคนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการแทนการส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการต่อไป

 

พร้อมยังได้กำชับให้กระทรวงแรงงาน เร่งขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้บรรลุเป้าหมาย และนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ ในการลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเสมอภาคให้ได้อย่างยั่งยืนสำหรับคนพิการ หลังจากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้พบปะเยี่ยมเยียน และทักทายคนพิการ ที่ประสงค์จะทำงาน และหน่วยงานบริการสาธารณะที่ประสงค์จ้างคนพิการ ก่อนเดินทางกลับ

 

 

พล.อ.ประวิตร รับคุยนายกฯ รื้อโครงสร้าง พปชร. ออกตัวยังไม่ได้ทำแต่คิดอยู่ ไม่ตอบเรียก 6 รมต. คุย ที่บ้านป่ารอยต่อ

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยัง กำลังคิดอยู่ ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเรียก 6 รัฐมนตรี เข้าพูดคุยบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (25 ต.ค.64) พล.อ.ประวิตร ระบุว่าตอบไปแล้วว่ายังไม่มี ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐเองหรือไม่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ คุยกันแล้ว แต่ไม่เห็นพล.อ.ประยุทธ์ คุยเรื่องนี้กับตนเอง

 

ส่วนรายงานข่าว เปิดบ้านป่ารอยต่อฯ เย็นวันนี้ นั้นพล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ตนเองไม่รู้ และถามกลับสื่อมวลชนว่า ถ้าคุณรู้ก็บอกไปสิ คุยเรื่องอะไร พูดไปเรื่อย

 

 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร สั่งสอบขยายผลแรงงานเมียนมาทะลักเข้าไทยจากฝั่งชายแดนตะวันตก พร้อมฟันหากเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยว

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจากฝั่งชายแดนตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจำนวนมากว่าได้สั่งการให้จับกุมทุกภาค แต่ที่ชายแดนตะวันตกจะมากกว่าพื้นที่อื่น ส่วนตัวเลขที่มากขึ้นจะเกิดจากการเมืองภายในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ พร้อมยืนยันว่าต้องมีการขยายผลอย่างแน่นอน เพราะเรื่องการลักลอบเข้าเมืองเป็นเรื่องของการค้ามนุษย์ด้วย

 

ส่วนที่ผ่านมาการข่าวพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมากนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า จะดำเนินคดีทั้งหมดที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube