fbpx
Home
|
ข่าว

ดีอีเอส เตือนอย่าหลงเชื่อ SMS คนละครึ่งเฟส 4

Featured Image
ดีอีเอส เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS คนละครึ่งเฟส 4 เร่งปิดกั้นแอพปลอม รอตำรวจสอบ ดูเงินบัตรเดบิต กำชับ กสทช.เข้มงวดค่ายมือถือ

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวถึงข่าวที่ให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน SMS โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ว่า ขอเตือนประชาชนว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่มี ตอนนี้มีเพียงเฟส 3 เพิ่มวงเงินจำนวน 1,500 บาท ที่จะใช้ในเดือนพ.ย.-ธ.ค.ซึ่งตอนนี้ยังมีสิทธิเหลืออยู่ ประมาณ 70,000 สิทธิ ขอให้ไปดูในแอพเป๋าตัง หรือเว็บไซต์คนละครึ่งดอทคอม

 

พร้อมยอมรับว่า มิจฉาชีพ สร้าง แอพปลอม หรือเว็บปลอมเข้ามาใช้ชื่อคล้ายๆกัน หลอกลวงประชาชน ซึ่งกระทรวงการคลัง และDES กำลังดำเนินการปิดกั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการกำชับ ว่าให้รีบแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด พร้อมเตือนประชาชน ว่าพวก SMS หรือลิงก์ที่แชร์ต่อๆกันมา อย่าเข้าไปดูหรือใช้บริการ หากหลงเชื่อแล้วเข้าไปให้ข้อมูลก็จะเกิดความเสียหายได้ เพราะแอพพวกนี้ตั้งมาเพื่อดูดข้อมูลของประชาชน ซึ่งอาจจะนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิดได้

 

ส่วนความคืบหน้ากรณีการดึงเงินออกจากบัตรเดบิตนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเริ่มเห็นที่มาของเงินว่าไปที่ไหนบ้าง ซึ่งบางแอพอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงก็ต้องติดตามต่อไปเพื่อเอาคนผิดมาดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตาม การมี SMS เพื่อลวกลวงประชาชนนั้น ได้พูดคุย กับกสทช. และได้กำชับกับ ผู้ให้บริการโทรศัพท์ทุกค่ายให้ตรวจสอบ SMS ก่อนที่จะส่งข้อความออกไป ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กสทช.และผู้ให้บริการที่ต้องเข้มงวด อย่าปล่อยให้มีการส่ง SMS เพราะอาจจะส่งผลกระทบ ต่อชีวิตของประชาชนได้ ซึ่งหากมีข้อความแปลกๆ เข้ามาต้องรีบปิดกั้นให้เร็วที่สุด และต้องรีบแจ้งเตือนประชาชน

 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ได้กล่าวถึงโพลคะแนนนิยม ของส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ ว่า โพลก็มีการทำอยู่ตลอดของแต่ละพรรคการเมือง แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องภายใน และไม่ได้ออกสื่อ ตนเองก็ไม่ทราบว่าสื่อได้ข้อมูลมาได้อย่างไร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube