fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”สั่งกวาดล้างใหญ่ขบวนการค้ามนุษย์

Featured Image
พล.อ.ประวิตร สั่งกวาดล้างใหญ่ขบวนการค้ามนุษย์ จับตาเจ้าหน้าที่รัฐมีเอี่ยว เพิกเฉย รับส่วย สั่งปลด สอบวินัยและเอาผิดอาญา

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจการขับเคลื่อนแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผ่านมา โดยพบรายงานการทุจริตและการมีส่วนร่วมของเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ รวมทั้งมีแรงงานภาคบังคับอยู่ในกลุ่มแรงงานข้ามชาติหลายอุตสาหกรรมของไทย โดยเฉพาะแรงงานประมง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ที่สำคัญ

พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการย้ำหน่วยงานข่าว ติดตามเชิงลึกความเชื่อมโยงขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้าไทยกับขบวนการค้ามนุษย์และเจ้าหน้าที่รัฐ โดยให้รายงานให้ทราบในทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งขอให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงานประสานกับตำรวจและทหาร เปิดรับแจ้งเบาะแสจากภาคประชาชน เข้าพิสูจน์ทราบและเปิดปฏิบัติการกวาดล้างใหญ่ขบวนการเครือข่ายค้ามนุษย์ ทั้งพื้นที่ชายแดน และพื้นที่ชั้นในต่อเนื่อง บังคับใช้กฎหมายและดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการทุกรายไม่มีการยกเว้น ทั้งนี้หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง รับประโยชน์ ละเลย และเพิกเฉย ให้สอบสวนเอาผิดทั้งวินัยและอาญายึดทรัพย์และปลดออกจากราชการทุกราย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำกระทรวงแรงงาน ร่วมกับตำรวจ ตรวจสอบสถานประกอบการ โรงงาน ที่พักคนงาน โดยเฉพาะแหล่งค้าประเวณีและแรงงานภาคประมง โดยให้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ความสำคัญเร่งเข้าไปคุ้มครองช่วยเหลือเหยื่อหรือผู้เสียหายที่ถูกกักขัง หน่วงเหนี่ยวกรรโชกทรัพย์ หรือบังคับข่มขืนและนำเข้าสู่สถานคุ้มครองของรัฐโดยเร็ว พร้อมกับกำชับหัวหน้าส่วนราชการ ต้องร่วมลงรับผิดชอบ ติดตามกำกับขยายผลพิสูจน์ทราบและร่วมทำลายเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ที่ยังมีอยู่ให้หมดไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube