fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เจอร้านไหนขายเหล้า จับทันทีไม่มีเตือนอีก

Featured Image
ไม่เตือนแล้ว! รอง ผบช.น. ระบุ หากพบสถานประกอบการลักลอบขายเหล้า ดำเนินคดีทันทีไม่ละเว้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง กรณีมีนักเที่ยว 93 รายที่ถูกจับกุม ย่านแยกราชประสงค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีในความผิดเรื่องของการมั่วสุม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนเจ้าของสถานประกอบการ พนักงานสอบสวนจะมีการเรียกให้มาสอบปากคำในวันนี้ เบื้องต้นมีความผิดฐานลักลอบจำหน่ายสุรา ขายเหล้า โดยกลุ่มนักเที่ยวดีงกล่าว จะยื่นฟ้องศาลแขวงใต้ในวันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการตักเตือนเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้วหนึ่งครั้ง เบื้องต้นยังไม่พบ ว่ากลุ่มนักเที่ยวทั้งหมดมีการนัดรวมตัวเพื่อมั่วสุมกันหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เพิ่มมาตรการความเข้มงวด ในการตรวจสอบสถานประกอบการต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจในพื้นที่ จะร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตกรุงเทพฯ เข้าตรวจตรวจสอบสถานประกอบการต่างๆว่าการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ใช้การตักเตือนก่อน แต่ ยังพบว่ามีการลักลอบเปิดสถานบริการและจำหน่ายสุรา โดยหลังจากนี้หากพบ การกระทำความผิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไม่ละเว้น

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สถานบริการต่างๆ ยังไม่มีการอนุญาตให้เปิด โดยเฉพาะการจำหน่ายสุรา ซึ่งขณะนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการ ให้เข้มงวด กวดขันเน้นย้ำกำกับดูแล เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 จึงอยากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันพร้อมขอความร่วมมือเจ้าของสถานประกอบการต่างๆอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube