fbpx
Home
|
ข่าว

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ร.ร.บางกะปิราบรื่น

Featured Image
ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ร.ร.บางกะปิราบรื่น ผอ.ยันเร่งเตรียมความพร้อมเปิดเทอมเดือน พ.ย. ขณะนักเรียนฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียง มีแค่ปวดแขนบริเวณที่ฉีด

 

บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับนักเรียนโรงเรียนบางกะปิ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยภายในโรงเรียนมี การตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อคัดกรองก่อนเข้าโรงเรียน และมีการประชาสัมพันธ์ให้เว้นระยะห่าง และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีการบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ตั้งเป็นจุดๆ ทั่วทั้งพื้นที่ที่เปิดใช้ ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มีการจัดช่วงเวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีนของนักเรียนในแต่ละชั้นปี

 

 

โดยนายประจักษ์ ประจิมทิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบางกะปิ กล่าวว่า การเปิดให้นักเรียนฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่โรงเรียนต้องเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนก่อนเปิดเรียนในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีนักเรียนลงทะเบียนฉีดทั้งหมดกว่า 2,890 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากรพ.เด็กแห่งชาติ ซึ่งก่อนจากฉีดวัคซีนได้มีการแจ้งกับผู้ปกครองและนักเรียนให้เข้าใจถึงความสำคัญและจำเป็นต่อการได้รับวัคซีน โดยมีการแจ้งผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียนและกลุ่มไลน์ครูประจำชั้น ซึ่งเมื่อแจ้งไปแล้วผู้ปกครอง90% มีความยินดีที่จะให้ลูกฉีดวัคซีน แต่ก็ยังมีผู้ปกครองบางส่วนที่ยังกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของวัคซีนไฟเซอร์ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจเรื่องของความสำคัญของวัคซีนแต่ละตัวให้ผู้ปกครองเข้าใจแล้ว

สำหรับความพร้อมในการเปิดเรียนนั้นก็จะมีการวางแผนร่วมกับผู้ปกครองอีกครั้ง อาจจะจัดตารางให้นักเรียนเข้าเรียนสลับวัน หรือให้ครูสอนออนไลน์ให้กับนักเรียนในห้อง แต่ถ้านักเรียนไม่สะดวกก็ให้เรียนที่บ้าน ซึ่งส่วนนี้ต้องทำความเข้าใจร่วมกันระหว่าง นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ขณะที่นักเรียนที่ได้รับวัคซีนแล้ว ส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลข้างเคียง และมีเพียงส่วนน้อยที่ปวดแขน และวิงเวียนศีรษะ

 

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ม.ต้น-ม.ปลาย รร.บางกะปิกว่า 2,900 คน ผปค. แนะเปิดเทอมสลับกันมาเรียน

เด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนบางกะปิ ที่สมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีน กันอย่างต่อเนื่อง โดยบางคนได้เดินทางมาเองและบางส่วนได้มีผู้ปกครองพามา โดยเฉพาะเด็กนักเรียนม.1 ที่เพิ่งมาโรงเรียนครั้งแรก โดยวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดฉีดวัคซีนให้นักเรียนทั้งระดับ ม.ต้น และม.ปลาย รวมกว่า 2,900 คน โดยช่วงเช้าจะเป็นนักเรียนม.ต้น และช่วงบ่ายจะเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย ซึ่งมีแพทย์และพยาบาลจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มาดำเนินการจัดฉีดให้โดยก่อนเข้ารับการฉีดจะมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้นทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ชั่งน้ำหนักและวัดความดันหลังฉีดวัคซีนจะให้นั่งพักสังเกตอาการ30นาที ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะแนะนำการสังเกตโดยขอให้งดออกกำลังกายหรือยกของหนักในช่วง 7 วันนี้หากมีอาการข้างเคียงที่ผิดปกติเกิดขึ้นจะแนะนำให้มาพบแพทย์ทันที

ด้าน ด.ช.วรภัทร ยมมณี นักเรียนชั้น ม.1 เดินทางมากับมารดา เปิดเผยว่ามาฉีดวัคซีนวันนี้ก็ปกติดียังไม่มีอาการอะไร และไม่ได้รู้สึกกังวล พร้อมระบุว่าอยากให้เปิดเทอมเพราะอยากกลับมาเรียนที่โรงเรียนแล้ว เพราะการเรียนออนไลน์บางครั้งก็ไม่รู้เรื่อง

ขณะที่มารดา กล่าวว่าแม้ลูกจะฉีดวัคซีนแล้วแต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัย 100% แต่หลังลูกฉีดก็มั่นใจขึ้นมาบ้าง ส่วนการเปิดเทอมในเดือน พ.ย.นี้ ยอมรับว่ากังวล เพราะโรงเรียนบางกะปิมีนักเรียนจำนวนมากมีโอกาสที่จะเกิดการแพร่เชื้อได้ แต่หากจำเป็นต้องเปิดเทอมจริงๆก็อยากให้ทางโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง หรือสลับกันมาเรียนเลขคู่เลขคี่เพราะถ้ามาหมดพร้อมกันก็น่ากลัว เป็นต้น พร้อมระบุว่าการเรียนออนไลน์ก็มีปัญหาบ้าง โดยเฉพาะลูกชายค่อนข้างเป็นเด็กติดเกม ถ้ามาเรียนที่โรงเรียนจะดีกว่า เพราะตนเองก็ต้องทำงานไม่มีเวลาอยู่บ้านด้วยทุกวัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube