fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลเดินหน้าฉีดวัคซีนนักศึกษาแล้วกว่า 1 ล้านคน

Featured Image
รองโฆษกรัฐบาล เผยรัฐบาลเดินหน้าฉีดวัคซีนนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยแล้วกว่า 1 ล้านคน ขณะที่นักเรียนฉีดแล้วกว่า 8.6 แสนคน ระบุมีสำรวจรอบเก็บตก เคาะฉีดเข็มสองในเด็กชายหรือไม่ 20 ต.ค. นี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความก้าวหน้าของการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ว่า ตอนนี้มีที่แสดงความประสงค์ฉีดวัคซีนผ่านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทั่วประเทศแล้วกว่า 4.07 ล้านราย จากเดิมที่ช่วงต้นมีแจ้งไว้ 3.61 ล้านคน และกระทรวงศึกษาธิการจะทำการสำรวจการฉีดวัคซีนของนักเรียนรอบสองอีกครั้งว่ายังมีนักเรียนคนไหนตกหล่นอีกหรือไม่ โดยข้อมูล ณ วันที่ 14 ต.ค.64 มีนักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว 8.64 แสนราย ขณะที่นักศึกษาและบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้รับวัคซีนกว่า 1 ล้านโดสแล้ว แบ่งเป็นผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 6.16 แสนคน และฉีดครบ 2 เข็ม 3.84 แสนคน แยกเป็นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณทลจำนวน 7.63 แสนคน และต่างจังหวัด 2.37 แสนคน ซึ่งจากการเฝ้าระวังอาการไม่พึงประสงค์ในทั้งกลุ่มนักเรียนและนักศึกษายังไม่มีรายงานการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหรือเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ

ทั้งนี้นางสาวรัชดา ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเด็กเพศชายที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เด็กเพศหญิงและเด็กชายอายุ 16 – 18 ปี สามารถรับวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ ใน 3 – 4 สัปดาห์หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก ส่วนเด็กชายอายุ 12 ถึงต่ำกว่า 16 ปีที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกไปแล้วนั้น คณะอนุกรรมการวิชาการจะประชุมหาข้อสรุปเรื่องการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ ก่อนที่จะเริ่มมีการฉีดเข็ม 2 ตามกำหนดในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ทั้งนี้ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมในโซเชียลมีเดียที่สร้างความวิตกกังวล โดยให้ติดตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์ หรือนักวิชาการของกระทรวงฯที่มีการตรวจสอบยืนยันได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube