fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กร่างเต็มอ่าวประมงเถื่อนล้อมจนท.กลางทะเล

Featured Image
กร่างเต็มทะเลประมงเถื่อนวางลอบไอ้โง่กลางอ่าวปากพนัง ขณะจนท.บุกยึดนับพันลูกมูลค่ากว่า 1 ล้าน

เหตุการณ์กลุ่มเรือ ประมง เถื่อนประเภทใช้เครื่องมือผิดกฎหมายชนิดลอบพับ หรือลอบไอ้โง่ ซึ่งเป็นเครื่องทำลายล้างต้องห้ามนำมาใช้ทำประมงโดยเด็ดขาด ได้ร่วมกันนำเครื่องมือชนิดนี้มาทำประมงกว่า 1 พันลุกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 นาวาเอกสมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศรชลนครศรีธรรมราช ได้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่ศรชลนครศรีธรรมราช นายพรศักดิ์ ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจน้ำปากพนัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สนธิกำลังเข้าปฏิบัติการกวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย ในพื้นที่ทะเลชายฝั่งเขตตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่พบการลักลอบวางเครื่องมือชนิดลอบไอ้โง่ จำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงเข้าปฏิบัติการตรวจยึดเก็บเป็นของกลางในการดำเนินคดี โดยได้กวาดเก็บเป็นระยะทางยาวกลายกิโลเมตร มีลอบไอ้โง่กว่า 1 พันลุก ขระที่ทำการตรวจยึดนั้นปรากฏว่ามีกลุ่มประมงเถื่อนซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของเครื่องมือผิดกฎหมายที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดพยายามเข้าปิดล้อมขัดขวางก่อกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้ได้จำนวน 12 ลำ มีชาวประมงว่าอยู่ภายในเรือซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นเจ้าของลอบไอ้โง่ที่ถูกลักลอบทำประมงผิดกฎหมายประมาณ 24 คน พยายามแสดงท่าทีคุกคามและขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับนายประยุทธ ฐานะวัฒนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านอีกหลายคนในพื้นที่ ได้ช่วยกันนำเรือประมงพร้อมชาวประมงที่ต่อต้านการทำประมงผิดกฎหมายออกมาอีกราว 40 คนเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดลอบพับหรือลอบไอ้โง่ เพื่อแสดงให้กลุ่มประมงผิดกฎหมายเห็นว่าแม้แต่ชาวประมงด้วยกันในพื้นที่ได้แสดงเจตนาร่วมกันปฏิเสธการทำประมงผิดกฎหมาย ก่อนที่กลุ่มประมงลอบไอ้โง่จะล่าถอยไป

ส่วนลอบไอ้โง่ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้นั้นมีมากกว่า 1 พันลูกมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดและนำเข้าแจ้งความร้องทุกขืกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง ท้องที่ที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube