fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยลงเรือดูระดับน้ำคลองย่อยเจ้าพระยา

Featured Image
เพื่อไทยแทคทีมลงเรือสังเกตการณ์ระดับน้ำคลองย่อยแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกร้อง กทม.วางแผนป้องกันน้ำหนุนกรุงสัปดาห์นี้

นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส. กทม. เขตภาษีเจริญ พร้อมด้วยนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. เขตหนองแขม นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตภาษีเจริญ นายเอนก ตุ้มน้อย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตตลิ่งชัน นายชัชนภ นักสอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย นางสาวนิธิสนี กลิ่นพันธหิรัญ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตบางกอกใหญ่ นางพรพิมล สูญญาจารย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตทวีวัฒนา นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี – คลองสาน นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลงเรือติดตามสถานการณ์น้ำในคลองบางกอกน้อย คลองบางกอกใหญ่ คลองภาษีเจริญ คลองชักพระ ฝั่งธนบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าน้ำในคลองเริ่มเพิ่มขึ้นสูงขึ้น แต่ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์

 

 

 

โดยนางสุภาภรณ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมรับมือน้ำหลากซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 7-10 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีทั้งน้ำเหนือที่ระบายจากแม่น้ำเจ้าพระยา และน้ำทะเลหนุนแม้ในขณะนี้น้ำยังไม่ล้นคันกั้นน้ำริมฝั่งเจ้าพระยา แต่น้ำได้ไหลล้นในพื้นที่นอกคันกั้นน้ำบางจุด เกิดปัญหาน้ำท่วมขังชุมชน ซึ่งชาวบ้านได้ใช้เครื่องสูบน้ำออกจากบ้านเรือนตนเองเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้จากการพูดคุยกับประชาชนพบว่าประชาชนมีความกังวลการบริหารจัดการระบายน้ำของรัฐบาลที่ไม่มีความชัดเจน ดังนั้นจึงอยากให้ กทม. เร่งขุดลอกคูคลองเพื่อเปิดทางประตูระบายน้ำ กำจัดขยะอุดตันทางระบายน้ำ เพราะที่ผ่านมา กทม. ทำได้แค่เตือนภัยน้ำขึ้น น้ำลงหรือน้ำล้นตลิ่ง และแจ้งให้ชาวบ้านยกทรัพย์สินหนีน้ำ แต่การบริหารจัดการที่เป็นการป้องกันกลับไม่มี

โดยตอนนี้ระดับน้ำสูงห่างจากตลิ่งไม่ถึงเมตร หากมีน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาระบายมากขึ้นและฝนตกเพิ่มจะกระทบกับพี่น้องประชาชนสองข้างทางในเขตคูคลองฝั่งธนบุรีจึงอยากให้ กทม.และรัฐบาลต้องเร่งจัดการปัญหาที่ชัดเจนเป็นระบบมากกว่านี้” นางสุภาภรณ์กล่าว

ขณะนายวัน กล่าวว่า ในพื้นที่เขตหนองแขมในปี 2554 น้ำท่วมหนัก แต่ในปีนี้ระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก ถือว่าสถานการณ์ยังปลอดภัยแต่ก็ไม่ประมาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube