fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทช.ลุยลงทุนงบปี65-เร่งช่วยน้ำท่วม

Featured Image
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เผยผลเบิกจ่ายงบปี 64 ได้ 89.63% ขณะ ปี65 ได้รับจัดสรร 4.58หมื่นล้านบาท พร้อมลงทุน จับตาอุทกภัยใกล้ชิด ช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานในงานวันคล้ายวันก่อตั้งครบรอบ 19 ปี ของกรมทางหลวงชนบท พร้อมกล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ครบรอบ 19 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 พร้อมขับเคลื่อนภารกิจเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้เดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางบนถนนและสะพานที่อยู่ในความดูแลของ ทช.อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ทช.มีถนนโครงข่ายในความรับผิดชอบทั่วประเทศ จำนวน 3,392 สายทาง ระยะทางรวม 49,164 กิโลเมตร สำหรับในปีงบประมาณ 2564 ที่ผ่านมา ทช.ได้รับงบประมาณทั้งสิ้น 48,763.6681 ล้านบาท สิ้นปีงบประมาณ 2564 เบิกจ่ายไปแล้ว จำนวน 43,706.4841 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 89.63

สำหรับในปีงบประมาณ 2565 ได้รับงบประมาณทั้งสิ้น 45,851.7526 ล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามภารกิจและนโยบายของรัฐบาล ได้แก่ งานก่อสร้างถนนเพื่อยกระดับมาตรฐานชั้นทาง ถนนเพื่อสนับสนุนเส้นทางรถไฟทางคู่,ถนนเพื่อการแก้ไขปัญหาจราจรในปริมณฑลและภูมิภาค, ถนนสนับสนุนการท่องเที่ยว, ถนนเพื่อพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และถนนเพื่อเชื่อมต่อระบบขนส่ง

 

 

นอกจากนี้ ในเรื่องการใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมในอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ในปี 2563 – 2564 ทช.ได้ผลิตแผ่นยางธรรมชาติครอบกำแพงคอนกรีต (Rubber Fender Barrier : RFB) ระยะทาง 76,492 เมตร และ ได้ผลิตหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post : RGP) จำนวน 200,000 ต้น
ในส่วนของเรื่องอุทกภัย ทช.ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดและเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีในทั่วทุกภูมิภาค โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร และอุปกรณ์ ติดตั้งสะพานเบลีย์ ซ่อมแซมผิวทางบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็ว รวมถึงการจัดรถบรรทุกรับ-ส่ง ให้บริการผู้ประสบภัยในบริเวณที่มีปริมาณน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ อย่างไรก็ตาม ทช.ขอความร่วมมือประชาชน โปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ สังเกตป้ายเตือน และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube