fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาลพร้อมรับมือม็อบ9ตุลา-จับกุมแล้ว650คดี

Featured Image
นครบาลเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุม เผยตั้งแต่ก.ค.จับกุมแล้วกว่า 650คดี

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจ นครบาล แถลงว่าวันนี้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลุ่มพลเมืองโต้กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.00 น.กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จะจัดกิจกรรมคาร์ม็อบในเวลา 14.00 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.00 น.ว่า ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเมื่อวานนี้(8 ต.ค.)?ของกลุ่มทะลุแก๊สมีเสียงประทัด 3 ครั้งบริเวณฝั่งสวนป่าวิภาวดี แต่ไม่พบมวลชนมารวมกลุ่มกันแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ผบช.น. ได้มีมาตรการในการเข้าไปแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากที่สุดและจากการปฏิบัติการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่แยกดินแดง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 5 ราย ใน ข้อหาออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น.พกอาวุธมีดฯ และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและได้มีการตรวจพบตรวจพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง ประทัดบอล พลุ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี และตรวจพบขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่ จำนวน 3 จุด ได้แก่บริเวณริมคลองข้างแฟลต 8 บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารเกล้าสยามคอนโด และ บริเวณถนนมิตรไมตรีตรงข้ามมัสยิสดินแดง จำนวนหลายรายการได้ส่งให้ EOD ทำการตรวจสอบต่อไป

สำหรับการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 650 คดี ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 304 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 346 คดี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube