fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านบางบาล โอดนำท่วมกว่า 3 สัปดาห์แล้ว

Featured Image
ชาวบ้านบางบาล โอดน้ำท่วมกว่า 3 สัปดาห์แล้ว ใช้ชีวิตลำบาก หวั่นฝนหนักซ้ำอีก ผวา มีข่าว จระเข้หลุด ยังจับไม่ได้

สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.วัดยม อ.บางบาล จ. พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด ยังคงวิกฤตอยู่ โดยมีน้ำท่วมขังเป็นนานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน และมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,500 คน ต้องใช้การสัญจรเข้า-ออกบ้านโดยเรือเท่านั้น

ทั้งนี้จากสอบถามประชาชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ต้องพายเรือเข้า-ออก และมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง จึงต้องมีการประสานกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อขนย้ายผู้ป่วยออกจากบ้าน เพราะบ้านบางหลังที่อยู่ใกล้ริมคลองบางบาลไม่สามารถอยู่ภายในบ้านได้ และมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร พร้อมทั้งไม่สามารถเข้าห้องน้ำได้เนื่องจากน้ำท่วมสูง ต้องไปอาศัยเพื่อนบ้าน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ แม้จะท่วมสูง ก็ยังไม่เท่าสถานการณ์ปี 2554 โดยมีการระบายน้ำลงทุ่งรับน้ำ และได้แจ้งเตือนประชาชนให้เก็บของไว้ที่สูงพร้อมเตรียมรับมือหากมีพายุฝนตกลงมาซ้ำอีก ก็อาจทำให้ประชาชนได้ผลกระทบเป็นวงกว้างอีก เพราะขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังทรงตัว และลดลงไปบ้างก็ตาม ขณะเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่รู้ผวาหลังมีจระเข้เลี้ยงหลุดออกมาประมาณ 2 ตัว และยังไม่สามารถจับได้ และนอกจากนี้ ยังมีพวกสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู ตะขาบ ขึ้นบ้านอยู่เป็นประจำ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube