fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ทยอยศูนย์บางซื่อฉีดเข็ม1-Booster dose

Featured Image
ประชาชนทยอยเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อต่อเนื่อง ขณะผู้อำนวยการศูนย์ฯ เผยภาพรวมเรียบร้อยดี หนึ่งคนจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 50 นาที

บรรยากาศการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลาง บางซื่อ ล่าสุด พบว่ามีประชาชนเดินทางมารับวัคซีนตามข้อความทาง SMS ที่ได้แจ้งวันเวลานัดหมายโดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา ทหาร ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อความรวดเร็ว

โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่ยังไม่เคยรับวัคซีนป้องกันโควิด-19มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปที่ได้ลงทะเบียนผ่านทางค่ายมือถือเมื่อวันที่ 7ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย ซึ่งเป็นการฉีดสูตรไขว้ ชนิดวัคซีน เข็มที่ 1 คือ Sinovac เข็มที่ 2 คือ AstraZeneca มีระยะห่าง 21 วัน

นอกจากนี้ ยังกลุ่มผู้ที่รับวัคซีน SINOVAC ครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา จากศูนย์ฉีดหรือรพ.อื่นๆ ทุกแห่งและต้องการรับวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) หรือเข็มที่ 3 ชนิดวัคซีน AstraZeneca ที่จองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยเช่นกัน

ด้านแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนทุกกลุ่มที่มาในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และเป็นไปด้วยความรวดเร็วโดยประชาชนหนึ่งคนจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 50 นาทีในการรับบริการทุกขั้นตอนรวมการสังเกตอาการแล้ว โดยทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้มีการแบ่งแยกชัดเจนสำหรับกลุ่มที่มารับวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 และการกระตุ้นเข็มที่ 3 ทำให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างรวดเร็ว หากการบริหารจัดการสามารถทำได้อย่างรวดเร็วประชาชนทุกคนเข้าใจหลักและขั้นตอนการปฏิบัติเชื่อว่าจะสามารถให้บริการวัคซีนประชาชนทุกกลุ่มได้ครบก่อนที่จะส่งมอบพื้นที่ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อทำการเปิดใช้สถานีกลางบางซื่อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube