fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำลำเชียงไกรตอนล่างไหลหลากถึงอ.ประทาย

Featured Image
13 วัน มวลน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ไหลหลากถึงอำเภอประทายแล้ว ล่าสุด ทะลักท่วมวัด พระ ชาวบ้าน เร่งอพยพหนีน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับจากสันดินขอบ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา รั่วเนื่องจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนพัง เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 มวลน้ำมหาศาลได้ไหลล้นจากสันอ่างฯ หลากเข้าท่วมพื้นที่ท้ายอ่างฯ ในช่วงวันที่ 26 กันยายนผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อนหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย

และเป็นเวลา 13 วันแล้ว ที่มวลน้ำจากลำเชียงไกรได้ไหลหลากผ่านอำเภอต่างๆ ซึ่งล่าสุด ไหลเข้าท่วมวัดคงคาอุดมเขต บ้านตูม หมู่ที่ 11 ตำบลตลาดไทร อำเภอประทาย ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำลำสะแทด โดยมวลน้ำได้ไหลไปสมทบกัน แล้วเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมภายในวัด ระดับน้ำสูงประมาณ 30- 50เซนติเมตร ทำให้พระภิกษุสงฆ์ ต้องเร่งขนข้าวของอพยพออกจากวัดหนีน้ำท่วม เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับประชาชนที่อยู่ติดกับลำสะแทด ที่ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวที่อยู่ติดกับลำสะแทด ก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถเปิดบริการแก่นักท่องเที่ยวได้

สำหรับพื้นที่อำเภอประทาย เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากลำเชียงไกรที่ไหลลงลำสะแทด จึงทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอประทาย จึงเร่งเตือนประชาชนที่อยู่ติดกับลำสะแทด เตรียมอพยพข้าวของหนีขึ้นที่สูงโดยด่วน คาดว่า ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube