fbpx
Home
|
ทั่วไป

ขอนแก่นติด12เครื่องผลักดันน้ำดันน้ำชีเข้าเขื่อน

Featured Image
ขอนแก่นตั้งโรงครัวพระราชทาน จังหวัดเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 12 ตัว ระบายน้ำชีเข้าเขื่อนมหาสารคาม

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขต พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้น โดยประชาชนส่วนใหญ่ได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่วัด และ สถานที่ที่เทศบาลตำบลเมืองเก่าและ ทางจังหวัดได้จัดเตรียมไว้

“สถานการณ์น้ำตอนนี้ได้ผ่านจุดที่สูงที่สุดไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และขณะนี้บริเวณเขตรอบเขตเมืองขอนแก่นมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น ระดับน้ำกำลังลดลงตามแผนการระบายน้ำจากแม่น้ำชี ที่กรมชลประทานกำหนด ขณะเดียวกันได้มีการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมอีกจำนวนทั้งหมด 12 ตัว ที่เขื่อนมหาสารคาม รอบต่อ ระหว่าง เขต อ.เมืองขอนแก่น กับ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อที่จะผลักดันน้ำในช่วงทางตรง เนื่องจากสภาพของลำน้ำชีในเขตพื้นที่ขอนแก่นนั้นจะเหมือนคลองไส้ไก่ จังหวัดจึงได้ประสานงานร่วมกับสำนักชลประทานที่ 6 ใช้เส้นทางตรงของลำน้ำติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำให้ระบายไปตามเส้นทางที่กำหนดและไหลลงสู่แม่น้ำโขงต่อไป”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ระดับน้ำในเขต อ.ชนบท ,มัญจาคีรี ,แวงน้อย และ อ.แวงใหญ่ ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ถึงอย่างไรยังคาดการณ์ว่าหากเครื่องผลักดันน้ำเปิดดำเนินการเต็มที่จากเดิมที่คาดการณ์ว่าระดับน้ำจะสูงเช่นนี้ภายใน 15 วัน ซึ่งเมื่อหากมีการเดินเครื่องพร้อมกันระดับน้ำในเขต จ.ขอนแก่นจะลดระดับลงได้ภายใน 10 วัน โดยเฉพาะมวลน้ำในเขตประชิดขอบเมืองก็จะลดระดับลงอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube