fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯตรวจแผนบริหารน้ำคลองหน้าเมืองปากนคร

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ตรวจแผนบริหารน้ำ คลองหน้าเมืองปากนคร สั่งเร่งทำความเข้าใจประชาชน ชิงจังหวะพร่องน้ำให้ดีขอทุกฝ่ายร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงสะพานคลองหน้าเมือง ตำบลปากนคร อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อที่จะตรวจการบริหารจัดการ แผนบริหารน้ำ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยขอให้ประเมินว่าแผนงานที่วางไว้แล้ว สามารถปั๊มน้ำได้แค่ไหนอย่างไร แล้ววันหน้าจะมีแผนที่จะทำอย่างไรในเส้นทางน้ำ อย่างคลองนี้เล็กไปหรือไม่ ขุดลอกขยายอะไรหรือไม่ อยู่ในแผนยุทธศาสตร์น้ำให้ได้ พร้อมกับระบุว่าขอให้ดำเนินการจัดทำโครงการให้รวดเร็ว ประชาชนต้องเข้าใจว่า จะได้อะไรจากการทำโครงการ? บางทีก็มีผลกระทบกับประชาชน แต่จะทำอย่างไรให้ประชาชนเข้าใจว่าจะคุ้มหรือไม่ ที่จะต้องเสียที่ดินบางส่วนไปในการที่จะดูแลพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้นอีก ปัญหาคือต้องระบายน้ำและกักเก็บน้ำให้ได้ พร้อมฝากขอให้นายกเทศมนตรีช่วยคิดและหากมีปัญหาอะไร และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำแผนงานโครงการขึ้นไป หากรัฐบาลจะต้องดูแลเพิ่มเติม ก็จะดูแลให้ วันนี้ต้องร่วมมือกันทั้งหมดทั้งรัฐบาลนิติบัญญัติตุลาการ และส่วนราชการส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น งบประมาณก็มีงบโครงการประจำปีอยู่ งบยุทธศาสตร์ ไปดูตรงโน้น วันนี้ต้องดูหลายเรื่องด้วยกันทั้งเรื่องการระบายน้ำการแก้ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาความเป็นอยู่ชีวิตของประชาชน มีความหลากหลาย น้ำสำคัญที่สุดเพราะเกิดความเสียหาย ก่อนที่จะหันไปพูดกับประชาชนว่า น้ำมา แต่น้ำใจ ต้องแก้ปัญหาต่อไปให้ได้ ขอให้ระมัดระวังเตรียมการเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน และส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูไปให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า รักทุกคน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังย้ำให้หาจังหวะพร่องน้ำให้ดี ถ้าดูพายุมรสุมเข้าก็ขอให้พร่องน้ำเลย ทุกอย่างอยู่ที่จังหวะขอให้ระบายน้ำพร่องน้ำให้ดี ขอขอบคุณทุกคนวันนี้ตนรู้สึกดีใจ และกล่าวกับเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าว่าขอให้ดูเรื่องของสิ่งกีดขวางทางน้ำ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเข้ามาทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ บริเวณสะพานดังกล่าว ขอให้ประชาชนเตรียมตัวไว้ก่อน หากรอให้น้ำท่วมแล้วจะแก้อะไรไม่ได้ วางแผนความจำเป็นเร่งด่วนในการเก็บของไว้ พร้อมกับกล่าวกับเด็กๆว่า ขอให้รักครอบครัว รักปู่ รักย่า เป็นคนดี รักษา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube