fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”สั่งหน่วยงานรับมือฝนหนัก

Featured Image
“ศักดิ์สยาม”สั่งหน่วยงานรับมือเหตุฝนตกหนัก-ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น 4 จังหวัด จากร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวัง 6-10 ต.ค.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้รับแจ้งจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติว่า ได้ประเมินปริมาณฝนตก (ONE MAP) ร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ได้ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง (องค์การมหาชน)

ทั้งนี้ พบว่า ในช่วงวันที่ 5-9 ต.ค. 2564 ร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงได้ไปยัง 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง เพื่อเฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นล้นทางระบายน้ำล้น ในช่วงวันที่ 6-10 ต.ค. 2564 นั้น

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนป้องกันสาธารณภัยอย่างเคร่งครัดและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งแปรไปสู่การปฏิบัติ อีกทั้ง ทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง (ชม.) เพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์การดำเนินการให้ประชาชนให้รับทราบด้วย นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงฯ รับทราบทุกวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube