fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.บินด่วนชุมพรหลังพบหลักฐานคดีเผารังนก

Featured Image
รองสุชาติ บินด่วนชุมพร หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงคดีเผารังนก เตรียมออกหมายจับ เจ้าหน้าที่รัฐและชาวบ้านร่วมก๊วน ประมาณ 10 คน

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าคดีมีผู้ก่อเหตุขโมยเผารังนกบนเกาะสี่ เกาะห้า อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง จำนวน 107 ถ้ำ รวม 7 เกาะ

โดย รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่าคดีนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐรวมถึงบุคคลภายนอกและภายในเกาะลิบง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดโดยหวังผลประโยชน์ชัดเจน ซึ่งเป็นการกระทำความผิดที่มีความสลับซับซ้อนและเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน โดยขณะนี้ยืนยันได้ว่า การก่อเหตุมีลักษณะของการไปลักลอบแทงรังนก ไม่ใช่ลักษณะการเผา แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีการนำเสนอข่าวไปว่า ผู้ก่อเหตุลักลอบเผา แต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าเป็นการเผาฟืน เพื่อทำอาหารไม่ใช่การเผาเพื่อขโมยแทงหลังนก

ซึ่งในส่วนนี้ตำรวจ มีพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงบุคคลภายนอก และภายในเกาะลิบง ประมาณ 10 คน ในความผิดที่เกี่ยวกับกฎหมายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยพบพฤติการณ์เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุแทงรังนกเป็นชาวบ้านนอกเกาะลิบง /มีเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังในการบงการและสนับสนุนให้มีการกระทำความผิดที่ชัดเจน / ส่วนความเสียหายในยังไม่สามารถประเมินได้เพราะมีความเสียหายมากกว่าหลักหลายล้านบาท รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ต้องสงสัยเข้ามอบตัวกับตำรวจไปก่อนหน้านี้จำนวน 1 คน ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีหากไม่พบหลักฐานอาจจะกันไว้เป็นพยานส่วนบริษัทสัมปทานรังนก ทั้งบริษัทเก่าและบริษัทใหม่ ขณะนี้ยังไม่พบความผิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube