fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีรวมไทย”ลุยช่วยน้ำท่วมอยุธยา

Featured Image
“เสรีรวมไทย”ลุยช่วยน้ำท่วมอยุธยา ย้อนนายกฯ ทำไมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ เตรียมเช็กข้อกฎหมายเอาผิดรัฐบาล

นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค เสรีรวมไทย และน.ส.นภาพร เพ็ชรจินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ต.กุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆตามที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ได้แจ้งส.ส.และสมาชิกพรรคให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนโดยการลงพื้นที่ครั้งนี้นายวิรัตน์และนางสาวนภาพรนำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้ประชาชนและรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนไปพร้อมกัน

โดย น.ส.นภาพพรกล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่นี้น้ำท่วมทุกปี ปีนี้ท่วมกว่า1เดือนแล้วและยังมีไม่หน่วยราชการมาดูแล และทราบว่าปริมาณปีนี้น้ำไม่เท่าปี2554 แต่ทำไมน้ำท่วมขังเท่าปี2554 หมายความอย่างไร ทั้งนี้มีเสียงลือว่า ถ้าใครติดต่อหน่วยราชการได้ก็สามารถเบี่ยงเส้นทางน้ำได้ ตนคิดว่าควรมีหน่วยงานกลางมาบริหารจัดการน้ำในภาพรวมไม่ให้เกิดการเอาเปรียบกันและเกิดประโยชน์

นอกจากนี้ประชาชนสะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่น้ำท่วมหลายแห่ง ประชาชนไม่อยากได้เพียงกำลังใจแต่อยากได้วิธีแก้ปัญหาและการเยียวยาตนทราบว่าสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรีโดยใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่ทำไมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ ขอฝากให้ผู้บริหารประเทศช่วยกันพิจารณาให้การดูแลประชาชนด้วย หลังจากนี้จะดูข้อกฎหมายฟ้องรัฐบาลในข้อหาละเมิด(มาตรา420 ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์)ว่าจงใจให้พื้นที่นี้น้ำท่วมด้วยการปล่อยน้ำจำนวนมากเข้ามาได้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube