fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ธารน้ำใจคณะสงฆ์ น้ำไม่ลดพระไม่หยุดช่วยชาวบ้าน

Featured Image
ธารน้ำใจจากคณะสงฆ์ น้ำไม่ลดพระไม่หยุดช่วยชาวบ้าน การเข้าออกพื้นที่ยังต้องอาศัยเรือ

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณบ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ยังไม่คลี่คลายถึงแม้ว่าปริมาณน้ำที่เข้าท่วม ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีมวลน้ำจากทาง อ.ศรีสำโรง ไหลมาสมทบบริเวณพื้นที่ดังกล่าวโดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองแม่รำพัน ตลอดแนวถูกน้ำท่วมสูงบางหลังยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรและกระแสน้ำยังคงไหลแรงอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าออกพื้นที่ยังต้องอาศัยเรือท้องแบนจากทางเจ้าหน้าที่ตชด.และจากทางกู้ภัย ที่มาช่วยเหลือในเรื่องของการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน และยังอาสานำ คณะสงฆ์ ในจังหวัดสุโขทัย นำอาหารน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ด้านพระมหากายสิทธิ์ สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย พระครูสมุสำรวย ปุญญกาโม วัดฤทธิ์ศิริราษฎร์เจริญธรรม พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสพลายชุมพล ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง ขนม และน้ำดื่ม ซึ่งได้รับมาจากญาติโยมที่ร่วมทำบุญ กับทางวัดต่างๆในสุโขทัย นำใส่รถโฟวิลที่วิ่งอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่พระคุณเจ้าและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำใส่เรือเข้าไปแจกให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมและยังได้ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเดินทางออกมาหาอาหารเองได้ตามปกติ

โดยคณะสงฆ์ ได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม มาตั้งแต่วันแรกๆที่น้ำท่วมใน ต.บ้านกล้วยแล้วและทำต่อเนื่องมาได้ 10 วันแล้ว แม้ว่าทางวัดเองก็ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน แต่ด้วยความเมตตา แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า ถึงแม้ว่าจะต้องลุยน้ำที่ท่วมสูงเกือบคอ เพื่อนำอาหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชนก็ทำกันมาแล้ว และจะทำต่อไปไม่หยุด น้ำหยุดท่วมเมื่อไร ทางคณะสงฆ์ก็จะหยุดเมื่อนั้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube