fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กู้ภัยฮุก31โนนไทยเร่งเก็บอัฐิลอยอังคารโผล่

Featured Image
กู้ภัยฮุก 31 โนนไทยเร่งเก็บอัฐิลอยอังคารโผล่ หลังอ่างลำเชียงไกรตอนล่างแห้งลงเหลือน้ำเพียง 17%

จากกรณีพบกองเศษกระดูกชิ้นส่วนขนาดเล็กสีขาว พร้อมเหรียญบาท 11 เหรียญปะปนอยู่ในกองกระดูก โดยไม่พบภาชนะบรรจุหรือผ้าห่อหุ้มแต่อย่างใด บริเวณแนวหินสันอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่บรรจุในที่เก็บอัฐิของวัดใดวัดหนึ่ง ถูกกระแสน้ำพัดลอยมาตกค้างที่หน้าสันอ่างเก็บน้ำในช่วงที่น้ำท่วม จนน้ำถูกปล่อยจะแห้งลงอย่างรวดเร็วจึงได้มีชาวบ้านพบกองอัฐิดังกล่าว

ซึ่งล่าสุด วันนี้ (2 ตุลาคม 2564) หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา จุดอำเภอโนนไทย ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกระดูกอัฐิที่พบดังกล่าวแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ากระดูกอัฐิดังกล่าวได้แตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกระจายทั่วบริเวณ บางส่วนจมลงไปในดินโคลน โดยจากการเก็บกู้กองอัฐิทั้งหมดพบเหรียญบาททั้งสิ้น 19 เหรียญ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำอัฐิที่พบทั้งหมดไปไว้ที่วัดโพธิ์ตาสี ที่อยู่ใกล้บริเวณอ่างเก็บน้ำเพื่อที่ใครสงสัยว่าอาจจะเป็นอัฐิของญาติตัวเองที่หายไประหว่างน้ำท่วมสูงก็สามารถติดต่อเพื่อขอรับนำไปเก็บรักษาได้ หรือนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ล่าสุดเหลือน้ำเพียง 4.9 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือ17% เท่านั้น ชลประทานนครราชสีมา กำลังอยู่ในระหว่างเร่งซ่อมแซมคันดินตรงจุดที่เปิดระบายน้ำบริเวณสถานที่ก่อสร้างประตูระบายน้ำหลัก เพื่อใช้กักเก็บน้ำให้สามารถใช้ได้ในช่วงฤดูแล้งต่อไป.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube