fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ลงพื้นที่ อ.โนนไทย ติดตามสถานการณ์น้ำ

Featured Image
“ประวิตร” ลงพื้นที่ อ.โนนไทย ติดตามสถานการณ์น้ำ มอบนโยบายเร่งบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และช่วยเหลือประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะได้ลงพื้นที่เทศบาล ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มน้ำลำเชียงไกร โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับ

โดย พล.อ.ประวิตร ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวมของ จ.นครราชสีมา และลุ่มน้ำลำเชียงไกร สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น “เตี้ยนหมู่” ทำให้ฝนตกหนักส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง หลายจังหวัด ซึ่งจ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม น้ำหลาก ในหลายอำเภอ จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายให้แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างเร่งด่วน และเร่งรัดซ่อมอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งและกำชับให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่5 ตุลาคมนี้ พร้อมทั้งให้มีการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ในการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย รวมถึงการแจ้งเตือนให้ประชาชน ให้ทันต่อสถานการณ์ สำหรับการบริหารจัดการน้ำตาม 10 มาตรการรับมือฤดูฝน ซึ่ง ครม.อนุมัติแล้ว ต้องให้เสร็จตามแผนงานเพื่อการแก้ปัญหาน้ำในภาพรวม ได้อย่างยั่งยืน ต่อไป

“ประวิตร” มอบถุงยังชีพ 100 ถุง ให้ผู้ประสบอุทกภัย เผย กรมชลประทานยืนยัน อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรใช้งานได้หลัง 5 ต.ค.นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะได้ลงพื้นที่เทศบาล ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชน อีกทั้งส่งกำลังใจไปให้พี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนและคณะได้ลงมาเยี่ยมชาวจ.นครราชสีมา ว่าได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมอย่างไรบ้าง และได้สั่งการให้แก้ไขเป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ประชาชนทุกคนได้อยู่ดีกินดีต่อไป. โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรต้องใช้งานได้หลังวันที่5 ตุลาคมนี้ ซึ่งทางกรมชลประทานยืนยันกับตนเองแล้วว่าจะซ่อมให้เสร็จ และขอขอบคุณทุกคนที่ได้มาต้อนรับตนและคณะ. ขอให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลนี้โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ สามารถพึ่งพาได้

พร้อมยอมรับว่าช่วงแรกกรมชลประทานมีการสื่อสารที่ผิดพลาด เกิดความสับสน ทำให้เข้าใจไม่ตรงกัน แต่ตอนนี้เข้าใจกันนี้แล้ว และพอใจต่อข้อมูลที่ได้ ส่วนที่มีข้อสงสัยกับว่าอ่างเก็บน้ำแตกหรือไม่แตกนั้น พล.อ.ประวิตรได้ย้อนถามกลับมาว่า “อ่างเก็บน้ำ เก็บน้ำไม่ได้ แตกหรือไม่แตกละ” ก่อนเดินทาง ต่อไปยัง บริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง เพื่อตรวจสภาพ การชำรุด และปริมาณน้ำ ซึ่งได้สั่งการให้กรมชลประทาน วางแผนซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube