fbpx
Home
|
ข่าว

ย้ำ! โรงหนังต้องคุมเข้มโควิด

Featured Image
กรมอนามัย ย้ำ โรงหนังยังต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด งดรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการ ให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 21.00 น. ลดที่นั่งเหลือร้อยละ 50 นั้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ และพนักงานต้องยึดแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ดังนี้
1) จัดให้มีระบบการคัดกรองพนักงานและผู้ใช้บริการด้วยไทยเซฟไทย หรือหากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แนะนำให้ตรวจด้วย ATK ก่อนเข้าปฏิบัติงาน
2) กำกับดูแลให้พนักงาน และผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา
3) จัดให้มีที่ล้างมือพร้อมสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ไว้ในบริเวณต่าง ๆ อย่างเพียงพอ
4) จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งทุก 2 ที่นั่งในแถวเดียวกันและระยะห่างระหว่างแถวอย่างน้อย 1 แถว หรือแถวเว้นแถว ลดระยะเวลาในการเข้าใช้บริการ โดยให้มีการลงทะเบียนจองคิว รวมทั้งลดการสัมผัส เช่น การจองตั๋วและจ่ายเงินแบบออนไลน์การตรวจบัตรโดยการสแกน
5) จัดให้มีการระบายอากาศที่ดีทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศและแผ่นกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ และในระหว่างที่ไม่มีการฉายภาพยนตร์ให้เปิดประตู โรงภาพยนตร์เพื่อระบายอากาศเป็นระยะ
6) ทำความสะอาดพื้นที่ บริเวณโดยรอบและอุปกรณ์เครื่องใช้ด้วยน้ำยาทำความสะอาด โดยเน้นบริเวณหรือจุดเสี่ยงและจุดที่มีการสัมผัส
7) จัดให้มีถังขยะที่มีฝาปิดไว้บริเวณภายในสถานที่อย่างเพียงพอ และเก็บรวบรวมขยะเพื่อส่งไปกำจัดอย่างถูกต้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube