fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กู้ภัยชลบุรีช่วยน้ำท่วมอ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

Featured Image
ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรียังวิกฤต กู้ภัยชลบุรีลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน หลังน้ำยังท่วมสูง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี วันนี้ ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะหมู่ที่ 9 โซนหมู่บ้านเอื้ออาทร และหมู่บ้านใกล้เคียง มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 2,000 ครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวจนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้

โดย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำไปช่วยเหลือในการ ช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้านและอพยพคน ออกจากพื้นที่เสี่ยงที่น้ำท่วมสูง ตลอดทั้งวันเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการตัดกระแสไฟฟ้าไปเนื่องจากป้องกันอันตรายจากไฟดูด รวมถึงเป็นเร่งเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำออกมายังพื้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง

โดยยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ยอมออกจากบ้านตัวเองเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายถึงระดับน้ำ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้ โดยระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลง และมีบางพื้นที่น้ำยังท่วม จนมิดหลังคาบ้าน บางคนต้องขึ้นไปนอนบนหลังคาพร้อมสัตว์เลี้ยง เนื่องจากน้ำมีระดับสูง ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีบางพื้นที่ระดับน้ำลดลงแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube