fbpx
Home
|
ข่าว

บางซื่อคึกคัก!ฉีดวัคซีนเข็ม 3

ดีเดย์! ฉีดวัคซีนบางซื่อเข็ม3คึก-ปชช.ไม่กังวล

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเป็นประธานวางพวงมาลาเนื่องในวันมหิดล ก่อนจะเดินตรวจดูความเรียบร้อยการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่3 โดยเปิดเผยว่า เนื่องในวันมหิดลถือเป็นวันสำคัญทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ระดมฉีดวัคซีนให้ได้จำนวน 1ล้านโดส ในจำนวนนี้รวมวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ด้วย ถือเป็นการเริ่มต้นวันแรกที่จะบูสเข็ม 3 ให้กับประชาชนเพื่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์เดลด้าโดนย้ำว่าคนที่จะบูสเข็ม3 ต้องเป็นการสมัครใจไม่มีการบังคับ

ขณะที่ บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่ได้รับข้อความทางSMSนัดหมายวันเวลาสมัครใจเดินทางมารับบริการกันอย่างต่อเนื่อง โดยขั้นตอนการให้บริการประชาชนต้องนำหลักฐานแจ้งยืนยันสิทธิ์โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะต้องตรวจวัดความดันตามปกติก่อนเข้าบริการฉีดหลังจากนั้นจะได้รับใบยืนยันว่าได้รับการฉีดเข็มที่ 3 ไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน น.ส.วรรณวิไล ทองเทศ อายุ 47 ปี พนักงานรัฐวิสาหกิจ(การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ.)เปิดเผยว่าส่วนตัวออกกะตอนกลางคืนและเพิ่งได้รับข้อความประมาณเที่ยงคืนให้เข้ามารับบริการ ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้เตรียมตัวหรือพักผ่อนมาเพียงพอแต่หลังฉีดพักดูอาการ 30นาที พบว่าปกติไม่มีอาการอะไร หลังการฉีดวัคซีนก็มีความมั่นใจมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีมองว่าการดูแลป้องกันตัวเองไม่ประมาทเป็นสิ่งที่สำคัญในการป้องกันการติดเชื้อ

ด้าน นายสุธรรม ธรรมมิชชะ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่าหลังได้รับSMSก็เตรียมตัวมาฉีดมีการพักผ่อนเพียงพอ และไม่ได้กังวลอะไร

สำหรับผู้เข้ารับบริการควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณที่แหมาะสม 8 – 10 แก้วต่อวัน และควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีนในส่วนของการเดินทางควรเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความแออัดของการจราจรบริเวณศูนย์ฉีดวัดซีนกลางบางชื่อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube