fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาฉีดวัคซีนโควิดให้หญิงตั้งครรภ์-ผู้สูงอายุ

Featured Image
พังงาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และ ชาวต่างชาติ พร้อมฉีดกระตุ้นให้ผู้ได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ ศาลาอเนกประสงค์ อบต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพังงา ทยอยฉีดวัคซีนเข็ม 2 เป็น Sinovac Sinopharm Astra Zeneca และ Pfizer ให้แก่ หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และ ชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 300 ราย ที่ทางโรงพยาบาลพังงา ได้นัดฉีดเข็มที่ 2 หลังจากได้รับเข็มแรกไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับวัคซีนในจังหวัดพังงาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.64 ถึง 22 ก.ย.64 สำหรับผู้ได้รับเข็มแรก จำนวน 148,923 ราย เข็มสอง 116,597 ราย ส่วนเข็ม 3 สำหรับ Booster ผู้ได้รับจำนวน 3,084 ราย คิดเป็นร้อยละของผู้ได้รับวัคซีนในจังหวัดพังงา ร้อยละ 55.46

ขณะทางโรงพยาบาลพังงา ได้ประกาศแจ้งให้ผู้ที่ได้รับวัคซีน Sinovac จำนวน 2 เข็ม ตั้งแต่เดือน เม.ย.64 ถึง พ.ค.64 เข้ารับวัคซีน Booster หรือวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 เป็นวัคซีน Astra Zeneca โดยการเข้ารับวัคซีนแบบไม่ต้องแจ้งลงทะเบียนไว้ก่อนหน้า แต่เฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม ที่ โรงพยาบาลพังงาเท่านั้น ที่ ศาลาอเนกประสงค์ อบต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ถึง 11.30 น. โดยต้องเตรียมบัตรประชาชน และ เอกสารรับรองการได้รับวัคซีนโควิด ของทางโรงพยาบาลพังงา มาด้วย ขณะทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดพังงา หรือ ศบค.พังงา ประกาศแจ้งเนื่องในวันมหิดล 24 ก.ย.64 จังหวัดพังงาจะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 Sinovac เข็มแรก สำหรับผู้ที่ได้รับนัดหมายและไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน เข็ม 2 Astra Zeneca สำหรับผู้ที่ได้รับการนัดหมายและได้รับวัคซีน Sinovac เข็ม 1 หรือสูตรไขว้ และ เข็ม 3 Astra Zeneca เพื่อกระตุ้นสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม ระหว่างเดือน เม.ย. – พ.ค.64 โดยติดต่อแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีน เข็ม 3 ณ โรงพยาบาลที่ได้รับการฉีดวัคซีน เข็ม 1 และ เข็ม 2 มาก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube