fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีลามพื้นที่ใกล้เคียงอื้อ

Featured Image
โคราชป่วยโควิด เพิ่มอีก 230 ราย คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีแพร่เชื้อไม่หยุด ลามไปพื้นที่ใกล้เคียงติดเชื้อแล้วเกือบ 100 ราย

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 230 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 219 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 11 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 23,923 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 166 ราย

ขณะที่สถานการณ์การระบาดของคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ขณะนี้ติดเชื้อแล้ว 387 ราย และเชื้อได้แพร่ระบาดกระจายไปยังพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา โดยยังมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าจากหลายพื้นที่เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดสุรนารี และนำเชื้อกลับไปแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชนของตนเอง โดยทีมสอบสวนโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เร่งจำกัดวงการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็วที่สุด คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงสามารถควบคุมการระบาดของคลัสเตอร์นี้ได้

 

 

อย่างเช่น พื้นที่ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับตลาดสุรนารี นางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้พบการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผักผลไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน แพร่ระบาดมายังพื้นที่ตำบลหนองกระทุ่ม โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ดำเนินการค้นหาเชิงรุก และนำกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดสุรนารีไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพบ ชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 87 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของตำบลหนองกระทุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ได้นำชาวบ้านในพื้นที่ที่มีผลตรวจ RT-PCR ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ไปกักตัวภายในสถานที่พักคอย Local Quarantine ภายในวัดหนองหญ้างาม เพื่อรอรถตู้จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเดินทางมารับไปรักษาตามขั้นตอนแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube