Home
|
ภูมิภาค

รอดแล้วจนท.เร่งหาข้ามคืนชาวบ้านหลงป่า

Featured Image
รอดแล้วเจ้าหน้าที่เร่งหาข้ามคืนหลังชาวบ้านขึ้นไปเก็บเห็ดบนภูเม็งบ้านดอนหัน ทำให้หลงป่า 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนันตำบลสระพัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าให้ช่วยประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนายอำเภอช่วยออกค้นหาคนหลงป่าบริเวณบนภูเม็ง บ้านดอนหัน ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เป็นเขต รอยต่อเชื่อม อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จำนวน3ราย ตั้งแต่(19) เป็นชาย 1 รายและหญิงจำนวน 2 ราย เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา

นายประดิษฐ์ กำนันตำบลสระพัง อ.บ้านแท่น เผยว่า ตนเอง ได้รับแจ้งจาก นายสง่า อายุ 71 ปี สามี 1 ใน 3 ของผู้สูญหายได้ขอให้กำนันช่วยตามหาเมียของตนชื่อนางคำทื้ง อายุ66ปี พร้อมอีกเพื่อน 2 คน ที่ได้เข้าไปเก็บเห็ดบนภูเขาตั้งแต่เวลา8.30 น. จนเวลา19.00 น. ก็ยังไม่เห็นเมียและเพื่อนของตนเดินลงมาจากภูเขาเกรงว่าจะหลงป่าและได้รับอันตราย

ด้านนายประดิษฐ์ กำนันตำบลสระพังอ.บ้านแท่น จึงได้รายงาน นายอำเภอบ้านแท่น ก่อนที่จะระดมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมจุดอำเภอบ้านแท่นและกู้ภัยหนองเรือ ผู้นำชุมชนและอีกชาวบ้าน ดอนหันจำนวนกว่า 30 นาย วางแผนจัดตั้งทีมปูพรม ออกติดตามค้นหาผู้สูญหายทั้ง 3 ราย

ทราบชื่อผู้สูญหายคือ
1.นายสมัย อายุ 61 ปี
2.นาง นางเกศ อายุ 60 ปี
และนางคำทื้ง อายุ 66 ปี

โดย 3 คนนี้ขึ้นไปเก็บเห็ดบนภูเม็งบ้านดอนหัน ตั้งแต่เวลา8:00 นจนค่ำ ผ่านไปหลายชั่วโมง ก็ไม่เห็นลงมาสักที จึงได้โทรแจ้งกำนัน ให้จัดทีมออกค้นหาตลอดทั้งคืน จน มีสัญญาณวิทยุ แจ้งจากทีมค้นหาว่าพบผู้สูญหายทั้ง 3 รายแล้วอยู่ในสภาพอิดโรยนั่งพักเหนื่อยอยู่ข้างกอไผ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ เร่งปฐมพยาบาลนำน้ำ และอาหารให้ดื่ม พอประทังให้มีแรงก่อน ประคองลงจากภูเขา ลงมา อย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีฝนตกหนัก สะสมหลายวัน ทำให้พื้นดินลื่น ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับทีมค้นหาและผู้สูญหายได้

ขณะที่ทางด้านนายสมัย อายุ 61 ปี หนึ่งในผู้สูญหายเล่าว่า ตนเองกับกลุ่มประมาณ5-6คน นั้นได้ขึ้นไปบริเวณกลางภูเขา เพื่อเก็บเห็ด จนเกิดพลัดหลงกับกลุ่มเหลือเพียงตนเองและเพื่อนอีก 2 ราย ตั้งแต่เช้า จนค่ำก็ไม่รู้ทิศทาง เดินวนไปวนมาหาทางออกไม่ได้จึงคิดว่าตนเองนั้นคงหลงป่าแน่ ก็รู้สึกตกใจ อย่างมาก แต่ก็พยายาม นั่งพักและหาที่ปลอดภัย ไว้ก่อน เพื่อน่าจะมีกลุ่มเพื่อนที่ลงไปแล้วได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยติดตามออกค้นหาทนกับกลุ่มทั้ง 3 รายจึงได้รอจนได้หลายชั่วโมง ก็ได้เห็นแสงไฟฉายจากทีมค้นหาและชาวบ้านตน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และคิดในใจว่าตนเองรอดแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตนลงมาจากภูเขาได้ อย่างปลอดภัย จึงอยากฝากขอบคุณไปถึงกำนันและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือชีวิตตนและกลุ่มไว้ได้ในครั้งนี้

 

ซึ่งบรรยากาศ ที่ชาวบ้านกว่า 50 คนได้รอความหวังอย่างใจจดใจจ่ออยู่ที่ตีนเขาภูเม็ง ชาวบ้านและญาติของผู้สูญหายเมื่อพบเห็นบุคคลทั้ง 3 ราย ก็ต่างดีใจและปรบมือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมกำลังนำตัวผู้สูญหายลงมาจากภูเม็งได้สำเร็จและปลอดภัยดีทั้ง 3 ราย อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube