fbpx
Home
|
หนัง

‘เวียร์’ ทุ่มสุดตัวเพื่อบท ‘วันชัย’ อาสากู้ภัยในเมืองกรุง กับผลงานแรกบน Netflix 

Featured Image

‘เวียร์-ศุกลวัฒน์’ ทุ่มสุดตัวเพื่อบท ‘วันชัย’ อาสากู้ภัยในเมืองกรุง กับผลงานแรกบน Netflix ซีรีส์สัญชาติไทยเรื่องล่าสุด ‘Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง’

หลังจากตัวอย่างสุดมันส์ของซีรีส์ Netflix สัญชาติไทยเรื่องล่าสุด ‘Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง’ ได้เรียกเสียงฮือฮาและกระตุ้นต่อมความอยากรู้ของผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาแล้วว่าจะมีอะไรซ่อนอยู่ภายใต้ฉากหน้าอันขาวสะอาด พร้อมชวนให้สัมผัสกับเรื่องราวที่จะพาไปสำรวจอีกด้านหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนอกจากฉากแอคชั่นและปริศนาที่รอการคลี่คลายแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจที่เรียกเสียงกรี้ดได้ไม่แพ้กันนั่นคือนักแสดงนำอย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ที่งานนี้ทุ่มสุดตัวฉายแสงความสามารถทางด้านการแสดงในมิติที่ทุกคนต้องทึ่งและประทับใจ จากบท ‘วันชัย’ ชายหนุ่มจากต่างจังหวัด ผู้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาตามหาพี่ชายและได้เผชิญเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่นำเขาเข้าไปพัวพันกับด้านมืดและสถานการณ์อันตรายในเมืองหลวงผ่านการทำงานกับอาสาสมัครกู้ภัย

Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ เวียร์ กับ Netflix ผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลก โดยถึงแม้ว่าการรับบทเป็นคนต่างจังหวัดจะไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวนักแสดงหนุ่มที่มีภูมิลำเนามาจากจังหวัดขอนแก่นแต่การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแสดงในซีรีส์ที่จะเผยแพร่สู่สายตาของผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลกนั้น เรียกได้ว่ามีความเข้มข้นแบบสุดๆ

การรับบทนำในซีรีส์ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง  ครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เวียร์ได้ร่วมเวิร์คช็อปกับทีมอาสาสมัครกู้ภัยมืออาชีพพร้อมกับนักแสดงและทีมงานคนอื่นๆ อย่างจริงจัง  เพื่อให้ตัวละคร ‘วันชัย’ และการแสดงทุกฉากออกมาสมจริงที่สุด ตั้งแต่พื้นฐานการช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ รวมไปถึงการ CPR เพื่อกู้สัญญาณชีพ  ซึ่งช่วยเติมเต็มอรรถรสความบันเทิงให้กับเรื่องราวที่จะพาผู้ชมไปสำรวจมุมต่างๆของกรุงเทพมหานครได้มากขึ้น  นอกจากนั้นเวียร์ยังได้เข้าไปทำความรู้จักและคลุกคลีกับอาสากู้ภัยตัวจริงเสียงจริง ทำให้เจ้าตัวรู้ว่ากลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเสียงไซเรนในกรุงเทพมหานครนั้นมีความกล้าหาญและทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ในขณะเดียวกันการนำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงผ่านฝีมือการแสดงของดาราเจ้าบทบาทที่ฝากผลงานดีๆ มาแล้วมากมายให้กับวงการบันเทิงยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ของงานอาสาสมัครกู้ภัยให้กับผู้ชมอีกด้วย

โดยเวียร์กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้พบเห็นรถของอาสาสมัครกู้ภัยบนท้องถนนในอดีต และการได้ร่วมงานกับ Netflix  ไว้ว่า  “เมื่อก่อนเวลาขับรถบนถนนผมก็จะได้ยินเสียง ‘หวอ ๆ ขอทางหน่อยครับ มีผู้ป่วยบาดเจ็บต้องรีบส่งโรงพยาบาล’ ผมเป็นคนที่หลบให้ตลอด และก่อนที่จะได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง Bangkok Breaking ผมอาจจะมองว่ากู้ภัยเป็นอาชีพอาชีพหนึ่งที่คงไม่ง่าย แต่พอมาสัมผัสด้วยตัวเองตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย มันไม่ใช่แค่ไม่ง่าย แต่นับเป็นงานที่ยากและท้าทายมากครับ และสำหรับฉากที่ถ่ายทำยากๆ อย่างฉาก action ผมมีโอกาสได้ถ่ายทำฉากประเภทนี้ที่ต้องเกี่ยวข้องกับไฟ หรือระเบิด มาประมาณหนึ่งในชีวิตวงการบันเทิง แต่พอได้มาทำงานกับ Netflix ยิ่งมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยและเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ เพราะทุกอย่างมีความเป็นมืออาชีพมากๆ ครับ กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Netflix สัญชาติไทยเรื่องล่าสุดนี้”

นอกจากความตื่นเต้นที่คนไทยจะได้ร่วมลุ้นไปพร้อมกันบนเส้นทางใต้เงามืดของเมืองกรุงในมุมที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ผ่านเรื่องราวที่เข้มข้นและชวนให้ติดตาม กับการแสดงบน Netflix Series ครั้งแรกของ เวียร์ ศุกลวัฒน์ พร้อมด้วยนักแสดงคุณภาพคับแก้วอย่าง อาทิ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, ปู-สหจักร บุญธนกิจ, แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ และอีกมากมาย รับชมพร้อมกันทั่วโลก 23 กันยายน 2564 นี้ บน Netflix เท่านั้น

เกี่ยวกับ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง

– กำหนดฉาย: 23 กันยายน 2564

– ความยาว: 6 ตอน / ตอนละประมาณ 60 นาที

– อำนวยการสร้าง: ปราบดา หยุ่น

– กำกับการแสดงและเขียนบท: ก้องเกียรติ โขมศิริ, ปราบดา หยุ่น และ ฐิติพงศ์ ใช้สติ

– นักแสดง: เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, ปู-สหจักร บุญธนกิจ, แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล, หนึ่ง-ภาสวร บวรกีรติ, เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์, เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี, ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย, สุปราณี เจริญผล, สุดา ชื่นบาน, มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์, ไมเคิล-อภิชา ธนชานันท์, นุ่น-พิชชาธร สันตินธรกุล, เจน-เจติยา นัยวัฒนกุล และ ภูมิ-กิตติภูมิ วงศ์เพ็ญทักษ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube