fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร.ร.เอกชนขอนแก่นเร่งจ่ายเงินเยียวยา2พัน

Featured Image
ร.ร.เอกชนในเขต จ.ขอนแก่น เร่งจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท ให้กับผู้ปกครองแล้ว หลังรัฐบาลอนุมัติเบิกจ่ายแล้วในทุกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนกัลยาณีวิทยา ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น คณะครูประจำโรงเรียนได้ทำการเร่งมอบเงิน จำนวน 2,000 บาท ตามที่รัฐบาลได้มีการอนุมัติเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครอง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้ปกครองในระดับชั้นประถมศึกษา ที่ลงทะเบียนขอรับเป็นเงินสดเข้ามาติดต่อเพื่อขอรับเงินจากทางโรงเรียนตามแผนการเบิก-จ่าย ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

น.ส.กัลยาณี สีหามาตย์ ผู้จัดการโรงเรียนกัลยาณีวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนได้รับเงินจากระทรวงศึกษาธิการที่ได้โอนเงินเข้าบัญชีของทางโรงเรียนมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงแจ้งไปยังผู้ปกครองเพื่อให้ลงทะเบียนผ่านแบบฟอร์ม กูเกิ้ลฟอร์ม ของทางโรงเรียน เพื่อสำรวจว่าผู้ปกครองจะรับเป็นเงินสดหรือให้ทางโรงเรียนโอนให้ซึ่งค่าธรรมเนียมทั้งหมดโรงเรียนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับเงินจำนวน 2,000 บาทแบบเต็มจำนวน

” ซึ่งเมื่อขั้นตอนการสำรวจและลงทะเบียนแล้วเสร็จโรงเรียนจึงเริ่มทำการเบิก-จ่ายให้กับผู้ปกครองของนักเรียนในทุกระดับชั้น ซึ่งวันนี้เป็นการรับเงินสดของกลุ่มผู้ปกครองใระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น ที่มีผู้ปกครองทยอยเข้ารับเงินดังกล่าว โดยแค่เพียงการนำสำเนาบัตรประชาชนมาแสดงกับครูประจำชั้น และเซ็นเอกสารที่ทางโรงเรียนได้จัดทำขึ้น ตามระเบียบที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ก็จะได้รับเงินสดทันที ซึ่งจัดเป็นการดำเนินงานที่ไม่ยุ่งยาก”

น.ส.กัลยาณี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ปกครองที่รับเงินโอนทางโรงเรียนก็ขอความร่วมมือว่า ขอเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทยและแนบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น ซึ่งโรงเรียนได้โอนให้กับผู้ปกครองครบทุกคนแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องของการเปิดเรียนนั้น โรงเรียนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องของบุคลากรที่มีการรับวัคซีนครบทุกคนแล้วในเข็มที่1 ส่วนเข็มที่ 2 จะรับในวันที่ 17 ก.ย.ที่จะถึงนี้ หลังจากนั้น อาจจะขอทางจังหวัดเพื่อเปิดเรียน เพราะอย่างน้อยบุคลากรก็มีความพร้อมแล้ว 100 %

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube