Home
|
ทั่วไป

พส.งานเข้า! “ศรีสุวรรณ” เปิดศึกเอาผิดอ้างเล่นตลกเอาธรรมะมาหากิน

Featured Image

          วันจันทร์ที่ 6 กันยายน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทำคำร้องผ่านไปยังมหาเถรสมาคม ผ่านสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อสอบสวนเอาผิดกับพระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง 2 พส.นักเทศยุค 4.0 ที่กำลังได้เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ โดยอ้างว่าพระ 2 รูปนี้เอาธรรมมะมาเล่นตลก แถมยังเก็บค่าเช่าแผงออนไลน์กับญาติโยมมาที่คอมเมนต์ขายของขณะไลฟ์สดบนเฟซบุ๊ก

          โดย ศรีสุวรรณ เขียนในเฟซบุ๊กของตัวเองใจความว่า พฤติกรรมดังกล่าวที่ พส. ทำไม่ได้เป็นข้อปฎิบัติของของพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องขวนขวายการดับทุกข์ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และ 2 พส. ควรทำอย่างเคร่งครัด ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต่างกับคนโกนหัวที่เอาผ้าเหลืองมาห่อ ข้าวก็ไม่ต้องซื้อแต่กลับมาหากินบนไลฟ์ทำไม

          รวมทั้ง 2 พส. ยังโดนตำหนิจาก ศรีสุวรรณ อีกว่า การไลฟ์สดเทศนาธรรมะบนเฟซบุ๊กให้เหล่าญาติโยมกดเข้ามาดูเป็นเพียงข้ออ้าง เพราะจริงๆ แล้วเจ้าตัวคิดว่าคนจะซาบซึ้งในรสพระธรรมต้องมาจากการอบรมมาตั้งแต่ครอบครัว วัด และโรงเรียน ไม่ใช่มาจากพระที่ทำตัวเป็นคณะตลก 

          นอกจากนี้ ศรีสุวรรณ ยังเชื่ออีกว่าการพูดธรรมะให้ขบขันนั้นไม่ได้ให้เกิดความซาบซึ้งในรสพระธรรมกับใครเลยเลย แต่กลับเป็นการทำให้ศาสนามัวหมอง และเอามาเป็นเครื่องมือหากินผ่านการใส่เลขบัญชีพร้อมเพย์ให้โยมถวายปัจจัยแบบออนไลน์ และการโพสแซวทวงจากเพจต่างๆ ที่มาโปรโมทไลฟ์ของตน

          พร้อมโต้ด้วยข้อความจากพระไตรปิฎก ที่ได้ระบุเอาไว้ในพระมหาวิภังค์ ว่า “อนึ่ง ภิกษุใด รับ ก็ดี ให้รับก็ดี ซึ่งทอง เงิน หรือ ยินดีทอง เงิน อันเขาเก็บไว้ให้ เป็นนิสสัคคิยปาจิตตีย์” อันถือเป็นอาบัติ เป็นโลกวัชชะ หรือการกระทำที่ทำให้ชาวโลกติเตียนได้ และการเผยแพร่ธรรมะด้วยวิธีตลกขบขัน ไม่ปรากฏในพระไตรปิฎกแต่อย่างใด ตลอดถึง ศรีสุวรรณ ยังบอกอีกด้วยว่า 2พส. นี้เคยมีปัญหากันเรื่องค่าตัวที่ไปเป็นวิทยากรให้กับที่ต่างๆ ตามหลักพระธรรมวินัยนั้นหากอาบัติ (ทำผิดกฎ) แบบนี้บ่อยๆ คงต้องโดนโทษปาราชิกเลยทีเดียว

          ด้วยเหตุนี้เองสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยที่นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา จึงส่งคำร้องไปยังมหาเถรสมาคมผ่านสำนักพุทธศาสนาเพื่อมีคำสั่งไม่ให้มีพระภิกษุสงฆ์รูปใดทำแบบนี้อีก รวมถึงขอให้ทำการสอบสวนเอาผิดพระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปองเพื่อเอาโทษขั้นสุด

          เหตุการณ์เปิดศึกระหว่าง 2 พส. VS ศรีสุวรรณ นี้กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ยื่นคำฟ้อง โดยมีชาวเน็ตทั้งฝ่ายที่เข้ามาให้กำลังใจ และฝ่ายตั้งคำถามว่าจะเอาผิดกับพระรูปอื่นอีกหรือไม่อย่างไร ติดตามข่าวสารเร็ว ครบ จบในที่เดียวได้ที่ iNN News

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube