fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเตือนเที่ยวแก่งหน้าฝนระวังน้ำป่า

Featured Image
ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว นครราชสีมาเตือนเที่ยวแก่งหน้าฝนให้ระวังน้ำป่าฉับพลันขณะเป็นแหล่งต้นน้ำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย จรกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำภายในแหล่งท่องเที่ยวแก่งท่ามะค่า รอยเท้ายักษ์โบราณ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านซับเต่า ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ภายหลังจากที่ในช่วงนี้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันและอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นแหล่งต้นน้ำอยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวให้ระมัดระวังและไม่ควรเข้ามาท่องเที่ยวในยามที่จะเกิดฝนตก เพราะอาจจะเกิดอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากฉับพลันได้

นายวินัย จรกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวแก่งท่ามะค่า รอยเท้ายักษ์โบราณแห่งนี้ เป็นแก่งหินธรรมชาติและมีสายน้ำไหลผ่าเป็นลำธารขนาดเล็ก เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงหน้าฝนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่แห่งนี้เป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีหลุมหินที่มีลักษณะคล้ายกับรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ 5 รอย ที่เห็นได้อย่างชัดเจนมี 2 รอย และถัดลงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะมีแก่งน้ำลักษณะเดียวกันอยู่อีกหนึ่งจุดด้วย

อย่างไรก็ตามในช่วงหนี้เป็นช่วงหน้าฝนนักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หากครึ้มฟ้าครึ้มฝน หรือมีฝนตกหนัก นักท่องเที่ยวไม่ควรที่จะลงไปบริเวณนั้น เพราะจะมีน้ำป่าไหลหลากแรงมาก ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ ควรให้ฝนหยุดตกอย่างน้อย 2 – 3 ชั่งโมงไปก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube