fbpx
Home
|
ข่าว

ตรวจโควิดฟรีกทม.เกิน3ครั้งหมดสิทธิ์

Featured Image
ลานกีฬาพัฒน์ 2 ตรวจโควิดเชิงรุกต่อเนื่อง ปชช.ใช้สิทธิ์ตรวจฟรีได้ไม่เกิน 3 ครั้ง ถึง 31 สิงหาคมนี้

บรรยากาศจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ ลานกีฬาพัฒน์ 2 เขตราชเทวี 1 ใน 6 จุดตรวจโควิด-19เชิงรุกของกรุงเทพฯ ล่าสุดเวลานี้พบว่า ยังคงมีประชาชน ทยอยเดินทางเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดตรวจลานกีฬาพัฒน์ 2 สามารถรองรับการตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชนด้วยชุดตรวจ ATK ได้ 400 คน โดย โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเจ้าหน้าที่มีการจัดระเบียบให้ประชาชนได้พักคอยรอการเข้าตรวจ เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ซึ่งการเรียกคิวนั้นสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุย พบว่า มีประชาชนบางส่วนที่เดินทางมารอตรวจและไม่สามารถเข้าตรวจได้เนื่องจากใช้สิทธิ์ในการตรวจโควิด-19 ฟรี ครบ 3 ครั้ง ตามระเบียบ สปสช.ที่ให้สิทธิ์ประชาชนตรวจฟรีในการตรวจเชิงรุกที่จุดตรวจเฉพาะกิจต่างๆแล้ว จึงไม่สามารถเข้าตรวจในจุดตรวจของกรุงเทพฯได้ แต่ประชาชนยังสามารถใช้สิทธิ์บัตรทองประกันสังคมติดต่อขอตรวจกรณีมีความเสี่ยงโดยให้แพทย์วินิจฉัยและสั่งตรวจได้ในโรงพยาบาลในประกันสังคม แต่ในกรณีที่ตรวจสอบแล้วไม่มีความเสี่ยงทางโรงพยาบาลอาจไม่พิจารณาตรวจให้ ในขณะที่กิจการหรือสถานประกอบการบางแห่งมีการบังคับพนักงานตรวจโควิด-19 รายสัปดาห์ ในส่วนนี้จึงอยากให้มีการพิจารณาการตรวจให้มีความเหมาะสมโดยไม่ต้องตรวจถี่จนเกินไปหากไม่มีความเสี่ยง เพราะจะเสียสิทธิ์ในการตรวจฟรีโดยเปล่าประโยชน์

อย่างไรก็ตาม สำหรับ 6 จุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพฯ ตาม กลุ่มเขตต่างๆ ประกอบด้วยที่ ลานกีฬาพัฒน์ 2 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารจอดรถ(อาคาร B ) เขตหลักสี่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค ยังคงให้บริการตรวจให้กับประชาชนจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงขยายเวลาตรวจจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube