fbpx
Home
|
ข่าว

“อมรัตน์”มอบถุงดำให้นายกฯ ทวงถามปฏิรูปตำรวจ

Featured Image
“อมรัตน์”มอบถุงดำให้นายกฯ ปล่อยปละละเลย ฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนตัวเล็กตัวน้อย ยิงแก๊สน้ำตาใช้กระสุนยางโดยไม่จำเป็น

นาง อมรัตน์  โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วาระปรึกษาหารือก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ว่าในยุคสมัยวิกฤตผู้นำมีแต่สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ทุกอย่างยากลำบากไปหมด แม้แต่ประชาชนจะแยกโจรกับตำรวจก็เป็นเรื่องแยกยาก วิกฤตศรัทธาเกิดต่อเนื่องกันไปเป็นลูกระนาดถึงทุกองค์กร องค์กรตำรวจที่สลายการชุมนุมก็ได้เห็นกันแล้วว่าเป็นการสลายการชุมนุมที่เกินกว่าเหตุ ไม่ได้สัดส่วน ส่วน คฝ.ก็ทำตัวเป็นผู้ปะทะกับฝูงชนเสียเองมีการยิงแก๊ซน้ำตาใช้กระสุนยางโดยไม่จำเป็น ไม่เฉพาะผู้มาชุมนุมเท่านั้น แต่คนที่อยู่บริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อนด้วย ผู้อยู่อาศัยบริเวณแฟลตดินแดงได้รับแก๊ซน้ำตาจนเสียสุขภาพไปหมด

ผู้หญิงอายุ 61 ปี มือเปล่าก็ถูกตั้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นข้อหาร้ายแรง เรื่องนี้มีคลิปซึ่งตำรวจจะต้องถูกดำเนินคดีกลับแน่นอนล่าสุด ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยมากคือคลิปผู้กำกับใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวรีดทรัพย์ผู้ต้องหา มันเกิดขึ้นได้อย่างไร จึงขอทวงถามการปฏิรูปองค์กรตำรวจที่ได้เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ 60 บัดนี้ไปถึงไหนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ขอถามไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับดูแล สตช.ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ในเมื่อการปฏิรูปตำรวจไม่เกิดขึ้น และยังมีคำสั่ง คสช. ที่รวบอำนาจการบริหารองค์กรตำรวจเข้าสู่ศูนย์กลางการไม่การกระจายอำนาจ เป็นต้นเหตุนำไปสู่ซื้อขายตำแหน่ง วิ่งเต้น

แด่ความโง่ โอหัง ปล่อยปละละเลยและฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนตัวเล็กตัวน้อย ในฐานะตัวแทนประชาชน ตนขอมอบถุงดำให้นายกรัฐมนตรีไปพิจารณาเอาว่าจะใช้กับตัวเองอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube