fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เป้ วงมายด์ ควง น้องกร เปิดใจหลังคลอดลูกแฝดก่อนกำหนด

Featured Image

เป้ วงมายด์ ควง น้องกร ภรรยาสาว เปิดใจหลังคลอดลูกแฝดก่อนกำหนด

ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณมือใหม่ป้ายแดงสำหรับนักร้องหนุ่ม เป้ วงมายด์ ซึ่งเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ภรรยาสาว “น้องกร ษิภูตา” ได้ให้กำเนิดลูกชายฝาแฝดเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งชื่อว่า ด.ช.ภูบดินทร์ เจริญราษฎร์ น้องMusic (มิวสิค) และ ด.ช.ภัทร์บดินทร์ เจริญราษฎร์ น้องLyrics (ลีริคส์) ด้วยวิธีผ่าคลอดที่โรงพยาบาลเวชธานี ท่ามกลางเพื่อนร่วมวงการบันเทิงและเหล่าแฟนคลับ ต่างเข้ามาแสดงยินดีกันมากมาย

ล่าสุดหนุ่มเป้ได้ควงน้องกร ออกอัดคลิปเปิดใจเรื่องราวของน้องมิวสิคและลีริคส์ ที่ได้คลอดก่อนกำหนด ให้ทุกคนฟังว่า

“วินาทีแรกที่น้องเกิดผมตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก นี่เรากำลังเตรียมเป็นคุณพ่อแล้วเหรอเนี่ย แล้วพอเรารู้ว่าเค้าจะออกมาจากประตูห้องคลอดเรารอคอย บวกกับว่าคุณหมอทำงานเร็วมาก จนทำอะไรไม่ถูก ตอนนั้นแม่ของน้องกรมานั่งคุยเป็นเพื่อนยังไม่ทันจบเลยประมาณ 15 นาที คุณหมอเข็นรถออกมาแล้ว เลยทำตัวไม่ถูก ยังสับสน ยังแบลงค์ ยังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นสำหรับพี่เป้นะเป็นแบบนั้น

 ส่วนของกรคือ เป็นความรู้สึกกลัว กังวล และตื่นเต้น มันหลายอย่างมาก แบบว่าเราตัดสินใจคลอดแบบฉับพลัน เป็นการคลอดแบบจะฉุกเฉินเลย ก็เตรียมตัวน้อย และคลอดก่อนกำหนดด้วย ก็มีแต่ความกังวลเต็มไปหมด แต่คุณหมอทุกคนน่ารักมาก คอยให้กำลังใจตลอด เพราะพี่เป้ไม่ได้เข้าไปในห้องคลอดด้วย เพราหนึ่ง เลยกลัวเรื่องโควิดด้วย สองน้องคลอดก่อนกำหนด ต้องใช้ทีมแพทย์สองทีม ก็เลยให้พี่เป้รอข้างนอก จะได้อำนวยความสะดวกให้ทีมแพทย์ 

 ถามว่าเห็นหน้าลูกครั้งแรกเป็นไงบ้าง  คือกรเห็นลูกผ่านกล้อง พอฟิ้นยาสลบขึ้นมาก็เลยบอกพี่เป้ขอดูรูปลูกหน่อย ตอนนั้นยังเบลอๆอยู่ แต่เค้าได้น้ำหนักตามที่เราหวังไว้ และน้องไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรก็เลยหลับต่อ  ส่วนเป้ พอเห็นครั้งแรกคิดว่าหน้าเหมือนใคร กร บอกว่าต้องเหมือนแม่ แต่เป้บอกว่าเค้าได้คางผมไป แต่โฮ้ ตัวยาวมาก คือเราไม่แน่ใจว่าเด็ก 32 วีคเนี่ยยาวประมาณเท่าไหร่ แต่ของเรา 45 กับ 44 เซนติเมตร  คุณหมอเด็กยังบอกว่าไม่เคยเห็นเด็กตัวยาวขนาดนี้  ประทับใจมาก คือรู้สึกดีที่เรากลายเป็นสถานะเป็นพ่อคนแล้วนะ เมื่อไม่กี่เดือนยังเป็นสามีอยู่เลย ตอนนี้เป็นพ่อคนแล้ว

 แต่กรมีความรู้สึกผิดที่ลูกดูตัวเล็กมาก จากไซส์ปกติที่เราเคยเจอ เรามีความรู้สึกว่าทำไมเราไม่อดทนมากกว่านี้ เค้าอาจจะได้ไม่ต้องตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ และเรื่องนี้ก็เป็นที่พี่เป้เองด้วยที่ช่วยตัดสินใจเราจะไม่ยอมออนยาจนน้องกรน็อก เพราะสุดท้ายแล้วแม่น็อกก็ต้องส่งผลต่อลูกด้วย สมมุติคุณแม่น้ำท่วมปอด ก็ต้องคลอดฉุกเฉินอยู่ดี และอีกอย่างจะต้องมาซ่อมแม่ตอนดูแลลูกด้วย  ตอนนั้นกรภาวะแทรกซ้อนเยอะมากเราจึงตัดสินใจ เราให้รอดทั้งคู่ดีกว่าแล้วให้ลูกออกมาสู้ข้างนอก ซึ่งคุณหมอก็เห็นด้วยกับวิธีนี้ เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างคุณหมอกับครอบครัวเราครับ 

 ตอนนี้เตรียมตัวเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็อยู่ในช่วงปรับตัวเพราะว่าตอนนี้ปั้มนมทุก3ชั่วโมง และได้นอนอีกรอบประมาณ 1 ชม.นิดๆ และกรต้องดื่มน้ำทุกวันละ3-4 ลิตร ทำให้เข้าห้องน้ำทุกชั่วโมง ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าทีมโนสลีฟเป็นยังไง เพราะมีเพื่อนๆเคยบอกว่าก่อนคลอดให้นอนตุนไว้เยอะๆ ตอนนั้นไม่เคยเข้าใจ แต่ตอนนี้ซึ้งแล้วครับ มันเหนื่อยมาก

 ถามว่าพร้อมหรือยัง จริงๆใจมันพร้อมมานานแล้ว แต่กายเพิ่งมาได้เจอ มันก็เลยต้องมีการปรับตัวมากขึ้น และต่อไปก็ต้องเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ตอนที่ลูกออกมาอยู่ที่บ้าน ก็ต้องดูแลเต็มที่ อีกส่วนหนึ่งผมจะซื้อบ้านใหม่ กะว่าจะเอาคุณปู่ คุณย่าของหลานๆมาอยู่ด้วยตอนนี้อยู่ที่เชียงใหม่ แต่รอให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นก่อน 

 พอรู้ว่าคลอดก่อนกำหนดรู้สึกยังไง สำหรับพี่เป้ คือเหมือนเป็นกึ่งการวางแผนนะ เราเลือกไม่ให้น้องกรฝืนออนบนยามากเพื่อรักษาสภาพของน้องกรไว้ไม่ให้พังมากจนเกินไป ส่วนกรบอกว่าเรารู้มาก่อนแล้วแหละว่ามีภาวะคลอดก่อนกำหนดเพราะมีมดลูกสั้นตั้งแต่10กว่าวีคเลย และมีอาการแทรกซ้อนตลอด อาการไม่คงที่เลย ยาเอาอยู่บ้าง ไม่อยู่บ้าง แต่ยื้อมาได้ 32 วีค แต่มันก็คลอดก่อนกำหนดอยู่ดี คืออย่างน้อยน่าจะได้ 36 วีค  ถ้า 38 วีค จะดีที่สุดเลย พอเราได้ 32 วีค ก็เลยรู้สึกผิด

 ก็ประกาศชื่อตรงนี้เลย นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้พูดถึงชื่อของน้อง ต้องขอบคุณอากง ก็คือ คุณพ่อของน้องกรนั้นเอง เป็นคนตั้งชื่อให้เป็นการตั้งชื่อรวมกันระหว่างเราสองคน ก็เป็นสองชื่อครับ คนหนึ่งชื่อ น้องภูบดินทร์ อีกคน น้องภัทร์บดินทร์ ก็ฝากพี่ๆสื่อมวลชนช่วยรักและเอ็นดูเค้าด้วยนะครับ”

สุดท้ายเราก็ขอฝากทั้งครอบครัวเราไว้ด้วย ตอนนี้เราไม่ได้มีแค่เราสองคนแล้ว ขอฝากน้องมิวสิค และ ลีรคส์ ด้วย ใครที่ติดตามเราอยู่ก็ขอบคุณมากเรามีช่องในยูทูปก็คอยติดตามชีวิตพวกเราไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มีสองจิ๋วมาร่วมด้วยแล้ว พี่เป้ ก็ยังคงมีงานเพลงอยู่ตลอดฝากติดตามงานเพลงเราด้วย ส่วนน้องกรก็มีไอจี และเพจของน้องกรด้วย มาม๊ามือใหม่ ก็ฝากติดตามด้วยครับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube