fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือร่วมต้อนรับ“น้องแต้ว”

Featured Image
ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมต้อนรับ “น้องแต้ว” นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020

พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมด้วย พลเรือตรี ดุลยพัฒน์ ลอยรัตน์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ ประธานกรรมการกีฬามวยกองทัพเรือ และพลเรือตรี ธวัชชัย ม่วงคำ หัวหน้าสำนักงานบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ร่วมต้อนรับ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ซึ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ คณะนักกีฬามวยสากล รวมถึง อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยในส่วนของ กองทัพเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดนั้น พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมกำหนดจัดพิธีรับมอบรางวัลและแสดงความยินดีแก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ภายหลังครบกำหนดกักตัวแล้ว

พลเรือเอก เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดย สวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้เสนอขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้แก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือแล้ว

ในขณะที่ พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา  ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะเสนอเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี” โดยในขณะนี้กรมกำลังพลทหารเรืออยู่ในระหว่างการเตรียมการบรรจุ “น้องแต้ว” ในตำแหน่ง “อาจารย์พละศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ”

ด้านน้องแต้ว กล่าวว่า ความสำเร็จของแต้วในวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่รับการสนับสนุนจากหลายๆฝ่ายทั้ง สมาคมมวยสากลฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กองทัพเรือ ที่นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในชีวิตการรับราชการ และได้เปิดโอกาสให้แต้วได้ทำตามความฝัน ซึ่งแม้จะไม่เป็นไปตามความฝันในครั้งนี้ แต่อีกฝันหนึ่งของแต้ว ที่กำลังจะกลายเป็นความจริง ก็คือ การได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ สุดท้ายนี้ แต้วต้องขอขอบคุณ ท่านผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ที่ได้ให้การสนับสนุนและให้รางวัลด้วยการให้บรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ และขอสัญญาว่าพร้อมที่จะสู้ใหม่อีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ปารีส

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube