fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชวาล”จัดตั้งศูนย์พักคอยเหล่าหลวงเพิ่ม

Featured Image
“ชัชวาล” จัดตั้งศูนย์พักคอยเหล่าหลวงเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งใน อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด

นายชัชวาล แพทยาไทย คณะทำงานคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ ว่า ขณะมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินทางกลับบ้านเกิดของคนที่อยู่ใน กทม.และพื้นที่เสี่ยงเพื่อกักตัวหรือรักษาตัวตามนโยบายของรัฐบาล จนทำให้โรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลหลักไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ เนื่องจากในพื้นที่ก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งที่ต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่แล้ว

ดังนั้นเพื่อให้สามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดได้ทันท่วงที ตนจึงได้เสียสละศูนย์ประสานงานบริเวณใกล้เคียงกับบ้านคุยผง-ดงน้อย จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยเหล่าหลวงเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งใน อ.เกษตรวิสัย ด้วยความร่วมมือของส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ และได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุน”คนเกษตรวิสัยไม่ทิ้งกัน” ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ จากประชาชน เพื่อรองรับคนที่เดินทางกลับจาก กทม.ที่ไม่มีที่ไปจริงๆ ให้สามารถเข้าพักรักษาตัวได้ก่อนในเบื้องต้น จากนั้นค่อยส่งตัวไปที่ รพ.เกษตรวิสัย ที่มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 150 เตียง และรพ.สนามวัดป่าทุ่งกุลา ที่รองรับผู้ป่วยได้ 140 เตียง ซึ่งจะเป็นการแบ่งเบาภาวะเตียงล้นได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้นายชัชวาล ระบุว่า ตอนนี้ยอดผู้ป่วยที่ศูนย์พักคอยเหล่าหลวงมีเกือบ 150 คน เกินจำนวนจากที่ศูนย์จะรับได้คือ 110 คน จึงต้องเร่งเพิ่มเตียงที่โรงพยาบาลสนามและทยอยส่งตัวผู้ติดเชื้อจากศูนย์ออกไป การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งหน่วยงานราชการ โรงพยาบาล วัด ชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ยังขอขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่สนับสนุนอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัว อาหารแห้งหรือเงินทุนโดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ ที่มอบงบประมาณสนับสนุนกองทุนคนเกษตรวิสัยและฟ้าทะลายโจรให้นำไปใช้รักษาผู้ติดเชื้อที่อยู่ในกลุ่มสีเขียวด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube