fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย”แนะนายกฯฝึกคิดล่วงหน้าไม่ใช่ตามแก้รายวัน

Featured Image
“พิชัย”แนะนายกฯฝึกคิดล่วงหน้า คาดการณ์สถานการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นให้ได้ ต้องหาวิธีป้องกันแก้ไข ไม่ใช่ตามแก้รายวันเหมือนที่เป็นอยู่

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจกล่าวถึงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากทะลุวันละ 2 หมื่นราย โดยยังขาดแคลนวัคซีนที่มีคุณภาพเป็นจำนวนมาก และน่าจะต้องล็อกดาวน์อีกเป็นเวลาหลายเดือน ว่า จะทำให้เศรษฐกิจไทยทรุดลงต่อไปอีก ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม และ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ จะต้องฝึกคิดล่วงหน้า และคาดการณ์สถานการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นให้ได้ และต้องหาวิธีป้องกันแก้ไข ไม่ใช่ตามแก้รายวันเหมือนที่เป็นอยู่ เพราะจะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่และเลวร้ายลงเรื่อยๆ

สถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนพลเอกประยุทธ์ จะปล่อยประเทศและประชาชนให้เป็นไปตามยถากรรม ไม่มีแนวทาง ไม่มีกำหนดการ  ไม่มีหลักการ ไม่ได้สร้างความมั่นใจได้เลยว่า ประเทศไทยจะก้าวพ้นจากสภาวะวิกฤตนี้ไปได้อย่างไร ทุกวันนี้สิ่งที่ได้ยินจากพลเอกประยุทธ์ และรัฐบาลคือคำพูดเพื่อปลอบใจตัวพลเอกประยุทธ์ เอง เหมือนกับต้องการหลอกตัวเองไปวันๆ  แต่ไม่มีแนวทางและหมายกำหนดการที่ชัดเจนเลย

ต้องขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ ว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะยิ่งเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ การแพร่ระบาดจะมีมากยิ่งขึ้น คนจะติดเชื้อมากขึ้น มีคนตายเพิ่มขึ้น และยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ โดยถ้าวัคซีนคุณภาพยังไม่มา การระบาดก็จะยังไม่จบ อีกทั้ง สถานการณ์เศรษฐกิจจะทรุดหนัก เรื่องวัคซีนยังเป็นปัญหาหลักที่พลเอกประยุทธ์ ยังหาทาง แก้ไม่ได้และยังไม่รู้จะหามาจากไหน และอยากให้พิจารณาการยืมวัคซีนจากประเทศที่มีวัคซีนสำรองเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีหลายประเทศ ตามคำแนะนำของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากรัฐบาลมีคนมีคอนเนคชันที่ดีพอก็น่าจะเร่งทำได้ ถ้าหาคนทำไม่ได้ก็ให้ไปขอนายทักษิณ ช่วยทำอย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นทางออกที่ช่วยได้ในภาวะวิกฤตนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube