fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ธรรมนัส”มอบ อ.ต.ก.เร่งสำรวจโกดังหนุนทำรพ.สนาม

Featured Image
“ธรรมนัส” เผย อ.ต.ก.จัดพื้นที่โกดังบ้านโนนไทย จ.นครราชสีมา เป็นศูนย์พักคอยและสังเกตอาการรองรับ 100 เตียง พร้อมเร่งสำรวจโกดังเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนให้จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากการที่ได้มอบหมายให้องค์การตลาดเพื่อการเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. สำรวจโกดัง อ.ต.ก.ทั่วประเทศเพื่อหาพื้นที่ว่างในการนำมาจัดทำโรงพยาบาลสนามเพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอยและสังเกตอาการของผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงพยาบาลสนามและเตียงมีไม่เพียงพอ ซึ่งล่าสุดได้มีการจัดพื้นที่โกดังที่ตำบลโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ใช้เป็นศูนย์พักคอยและสังเกตอาการซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ได้มอบหมายให้อ.ต.ก. เร่งสำรวจโกดังสินค้าพืชผลทางการเกษตร ที่ไม่ได้ใช้งานของแต่ละจังหวัด เพื่อสนับสนุนให้จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อที่จะส่งมอบผู้ว่าราชการจังหวัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอยโดยโกดังที่ตำบลโนนไทยได้นำมาเป็นศูนย์พักคอยล่าสุดในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปรักษาตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube