fbpx
Home
|
ข่าว

ชุลมุน!ผู้ชุมนุมลุกฮือไล่ตำรวจ

Featured Image

เกิดเหตุชุลมุนบริเวณแยกคอกวัว หลังตำรวจเข้าเจรจาแกนนำขอเปิดการจราจร ระหว่างที่ “เพนกวิน” กำลังโชว์เพลงฉ่อย ผู้ชุมนุมไม่พอใจตะโกนขับไล่

 

 

เมื่อเวลา 18.20 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นบริเวณสี่แยกคอกวัว ในระหว่างที่ “เพนกวิ้น” ขึ้นแสดงชุดพิเศษโชว์เพลงฉ่อย ล้อการเมือง เรียกเสียงเฮจากประชาชนอยู่

 

โดยมีการ์ดอาสาที่ประจำอยู่ฝั่งเวทีหน้าอนุสรณ์สถาน ได้วิ่งกรูกันไปล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำโดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.1 ซึ่งเดินเข้ามาในพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อขอเข้ามาเจรจากับแกนนำให้เปิดเส้นทางจราจร ถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงสี่แยกคอกวัว สร้างความไม่พอใจกับผู้ชุมนุมที่อยู่ในอารมณ์สนุกสนาน ต่างตะโกนโห่ไล่เจ้าหน้าที่ให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากกิจกรรมใกล้จะยุติตามกำหนดเวลาที่วางไว้แล้ว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะขอเจรจาจนผู้ชุมนุมบางส่วนเข้ามาล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้การ์ดอาสาส่วนหนึ่งต้องเข้ามากันพร้อมตะโกนห้ามปราม พร้อมขอร้องประชาชนไม่ให้ติดตามเพื่อกันเกิดการปะทะระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นบรรดาการ์ด ได้เดินประกบเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับเข้ามาทางถนนข้าวสาร และพูดขอร้องประชาชนให้หยุดติดตามและขอให้กลับเวทีกิจกรรม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย จนประชาชนสงบและยอมกลับไปพื้นที่จัดงานโดยไม่เกิดเหตุรุนแรงใดๆ

 

ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถาน14ตุลา

เมื่อเวลา 18.30 น.น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 กล่าวปาฐกถา ในกิจกรรม ยกเลิกม.112 สิแล้วเราจะเล่าให้ฟัง มีใจความว่า มาตรา112 ไม่ควรมีอยู่ หากสถาบันฯ เห็นว่ามีใครหมิ่นประมาท หรือมีเจตนาร้าย ก็ควรจะใช้กฎหมายมาตราเดียวกันกับประชาชนเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

จากนั้นเวลา 18.45 น.ได้ประกาศยุติการชุมนุม บริเวณอนุสรณ์สถาน14ตุลา ซึ่งถือว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมครั้งสุดท้ายในปีนี้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube