fbpx
Home
|
ข่าว

“น้องวอร์ม”จบที่4ชวดเหรียญทองเเดงยิงเป้าบิน

Featured Image
อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข คว้าอันดับ 4 ยิงเป้าบิน ประเภทสกีต พลาดโอกาสคว้าเหรียญให้กับทัพนักกีฬาไทย ด้าน สุธิยา จิวเฉลิมมิตร จบอันดับ 11 ชวดเข้ารอบไฟนอลอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันยิงเป้าบินในการแข่งขันโอลิมปิก ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ สนามยิงปืนอาซะกะ ชู้ตติ้ง เรนจ์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แข่งขันเป็นวันที่ 2 ในประเภทสกีตหญิง ชิงเหรียญทอง โดย มี นักกีฬาไทยลงแข่ง 2 คน คือ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่แข่งโอลิมปิกมา 4 สมัย ปัจจุบันอยู่อันดับ 4 ของโลก และ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข แข่งโอลิมปิกครั้งแรก อยู่อันดับ 32 ของโลก โดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 29 คน

โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือก นักกีฬาจะยิงทั้งหมด คนละ 5 ชุด แบ่งเป็นวันแรก 3 ชุด วันที่ 2 2 ชุด ชุดละ 25 คะแนน รวมทั้งหมด 125 คะแนน โดยจะคัด 6 คนที่ทำคะแนนดีที่สุดเข้ารอบรอบชิงชนะเลิศ ต่อไป ในรอบคัดเลือกวันแรก “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ยิงได้ 72 คะแนน ส่วน “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ใน 3 ชุดแรก ยิงได้ 70 คะแนน ทำให้ยังมีลุ้นเข้ารอบไฟนอลทั้งสองคน

ขณะในการแข่งขันรอบคัดเลือกวันที่ 2 ที่ยิงอีก 2 ชุดที่เหลือ ผลปรากฏว่า “น้องวอร์ม” ยิงได้ 24 คะแนน ทั้ง 2 ชุด ทำคะแนนรวมทั้ง 5 ชุด ได้ 120 คะแนน ได้อันดับ 4 ผ่านเข้ารอบไฟนอลได้สำเร็จ ชวดเหรียญของเเดงไปแบบน่าเสีย

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร

ส่วน “น้องณี” จาก 3 ชุดแรก ยังทำคะแนนตามหลังนักกีฬา 6 อันดับแรก 2 คะแนน ทำให้ต้องลุ้นเหนื่อยในการแข่งขันรอบคัดเลือกวันที่ 2 ถ้ายิง 25 คะแนนทั้ง 2 ชุดจะมีโอกาสเข้ารอบแน่นอน แต่ “น้องณี” ยิงชุด 4 ได้ 23 คะแนน แม้ว่าในชุด 5 จะยิงได้ 25 คะแนน แต่ไม่ทัน ทำให้ทำคะแนนรวมได้ 118 คะแนน ได้อันดับ 11 ชวดเข้ารอบไฟนอลอย่างน่าเสียดาย

ด้าน เหรียญทองเป็นของ เอ็มเบอร์ อิงลิช (สหรัฐอเมริกา) 56 (121) คะแนน, เหรียญเงินไดอานา บาโคซี (อิตาลี) 55 (123) คะแนน และเหรียญทองแดง เหว่ย เมิง (จีน) 46 (124) คะแนน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube